LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด “ภูมิศ

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด “ภูมิศาสตร์สิ่งแวดล้อม” สาระที่ 5 ภูมิศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
ผู้รายงาน     นางสาวกัณฐริกา ทิพวรรณ
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลห้วยกระเจา
        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 2
ปีการศึกษา    2560

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด “ภูมิศาสตร์สิ่งแวดล้อม” สาระที่ 5 ภูมิศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด “ภูมิศาสตร์สิ่งแวดล้อม” สาระ ที่ 5 ภูมิศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด “ภูมิศาสตร์สิ่งแวดล้อม” สาระที่ 5 ภูมิศาสตร์ ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด “ภูมิศาสตร์สิ่งแวดล้อม” สาระที่ 5 ภูมิศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนอนุบาลห้วยกระเจาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 2 จำนวน 28 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจงจากนักเรียนทุกคนที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้นและเป็นผู้สอนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t – test (Dependent Samples)
ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า    
1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด “ภูมิศาสตร์สิ่งแวดล้อม” สาระที่ 5 ภูมิศาสตร์ ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมมีค่าประสิทธิภาพโดยภาพรวม 84.48/85.24
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ภูมิศาสตร์สิ่งแวดล้อม ก่อนและหลังการใช้เอกสาร
ประกอบการเรียน ชุด “ภูมิศาสตร์สิ่งแวดล้อม” สาระที่ 5 ภูมิศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระ
การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม โดยภาพรวมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และเมื่อพิจารณา เป็นรายเล่ม พบว่า หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนทุกเล่มเช่นเดียวกัน
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด “ภูมิศาสตร์สิ่งแวดล้อม” สาระที่ 5
ภูมิศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก
anochapnn 17 เม.ย. 2562 เวลา 06:13 น. 0 432
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^