LASTEST NEWS

14 ก.ค. 2563ศธ.รับปิดสถานศึกษาทั้งจังหวัดระยองแล้ว 14 ก.ค. 2563( บรรจุทั่วประเทศ ) กรมป่าไม้ เปิดสอบบรรจุพนักงานราชการ 54 อัตรา สมัคร 20-28 ก.ค.63 14 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 14 ก.ค. 2563กศจ.เลย ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 แล้ว!! 13 ก.ค. 2563ด่วน! ระยองสั่งปิด 10 สถานศึกษาในพื้นที่ พบประวัติลูก-หลานแม่บ้านโรงแรม "ทหารอียิปต์" พักไปเรียน 13 ก.ค. 2563สพฐ.ฝากเขตพื้นที่ต่อยอดการศึกษาออนไลน์  13 ก.ค. 2563สอศ.สั่งปิดวิทยาลัยอาชีวะทุกแห่งในระยอง 13 ก.ค. 2563ด่วน! เทศบาลระยองสั่งปิด 11 สถานศึกษา หลังทหารอียิปต์ติดโควิด-19 เข้าจังหวัด 13 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 13 ก.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี 2563 จำนวน 18 วิชาเอก 20 อัตรา สมัคร 17-23 ก.ค.2563

การพัฒนาความเข้าใจเชิงมโนทัศน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์

usericon

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องพาราโบลา โดยใช้แอพพลิเคชั่น GeoGebra ประกอบการสอน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ อุดรธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 20 ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม จำนวน 2 ห้อง รวม 85 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้คือ ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้แอพพลิเคชั่น GeoGebra เรื่อง พาราโบลา และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องพาราโบลา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบทดสอบแบบเลือกตอบจำนวน 20 ข้อ
    ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
        1) ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนกลุ่มตัวอย่างที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้แอพพลิเคชั่น GeoGebra ประกอบการสอน เรื่อง พาราโบลา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้ค่า t เท่ากับ 11.044 และ ค่า Sig เท่ากับ .000 ซึ่งมีค่าน้อยกว่าระดับนัยสำคัญ นั่นคือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 75 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
        2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม เรื่อง พาราโบลา โดยใช้แอพพลิเคชั่น GeoGebra ประกอบการสอน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียน พบว่า คะแนนผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 7.53 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.353 และคะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียน มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 16.78 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.483 ค่า t เท่ากับ 46. 879 และ ค่า Sig. เท่ากับ .000 ซึ่งมีค่าน้อยกว่าระดับนัยสำคัญ แสดงว่าค่าเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนจะมีค่าสูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน นั่นคือ การจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม เรื่อง พาราโบลา โดยใช้แอพพลิเคชั่น GeoGebra ประกอบการสอน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นสามารถทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
nikai9 15 เม.ย. 2562 เวลา 15:36 น. 0 196
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^