LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย

usericon

ชื่อเรื่อง     : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี
QR Code เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน.กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (นาฏศิลป์)
        สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาลบ้านคูหาสวรรค์
ชื่อผู้ศึกษา    :    วันทกานต์ คงมานนท์
ปีการศึกษา     :    2560

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์.1).เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี.QR..Code.กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ.(นาฏศิลป์).ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80.2).เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนที่ใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย.โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี.QR..Code..กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ.(นาฏศิลป์).ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน.3).เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรม การเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย.โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี..QR..Code.กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ.(นาฏศิลป์).4).เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่.4.ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย.โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี.QR..Code.กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4 โรงเรียนเทศบาลบ้านคูหาสวรรค์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา.2560.จำนวน.38 คน โดยผู้ศึกษาใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม.(Cluster.Random.Sampling).โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี.QR Code กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ.(นาฏศิลป์). จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี.QR Code จำนวน15 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.นาฏศิลป์ถิ่นไทย.โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี.QR Code กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ.(นาฏศิลป์).แบบมาตราส่วนประมาณค่า.(Rating Scale).ชนิด 5 ระดับ ของลิเคอร์ท.(Likert).จำนวน 10.ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ.ค่าร้อยละ.ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน.และการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ (t-Dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
    1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี.QR Code กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ.(นาฏศิลป์). มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.55/82.89
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี.QR Code กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ.(นาฏศิลป์). ก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนรู้ มีค่าเท่ากับ 0.5308 แสดงว่า.ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี.QR..Code.กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ.(นาฏศิลป์). ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น ทำให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพิ่มขึ้นร้อยละ 53.08
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ นาฏศิลป์ถิ่นไทย โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยี.QR..Code.กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ.(นาฏศิลป์).โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
blackmx0 24 มี.ค. 2562 เวลา 20:53 น. 0 546
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^