LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้

รายงานผลการพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา โดยใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา โดยใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ(ท.1)
จังหวัดหนองคาย
ผู้รายงาน    นางสาวจินดารัตน์ ดวงบุปผา
ปีที่รายงาน    2561

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง ( Experimental Research ) มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1) พัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์
2) เปรียบเทียบความพร้อมด้านสติปัญญาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนและหลังการ จัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์
กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1/6 โรงเรียนเทศบาลเมืองท่าบ่อ(ท.1) อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) เนื่องจากผู้รายงานได้รับมอบหมายให้สอนประจำชั้นอนุบาลปีที่ 1/6
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดประสบการณ์ประกอบการใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาสติปัญญา จำนวน 12 แผน ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ จำนวน 12 ชุด เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินความพร้อมด้านสติปัญญา คือ แบบประเมินความพร้อมทางสติปัญญาและแบบสังเกตพฤติกรรม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ร้อยละ ( Percentage ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลเปรียบเทียบความพร้อมทางสติปัญญา ก่อนและหลังการทดลองของนักเรียนโดยใช้ t–test
ผลการวิจัยพบว่า ความพร้อมทางสติปัญญา ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ส่วนใหญ่อยู่ในระดับดี ( = 9.58 ) โดยคิดเป็นร้อยละ 95.91 และนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์มีความพร้อมทางสติปัญญา หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^