LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

รายงานการประเมินโครงการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมเด็กปฐมวัย

usericon

ชื่อผลงาน    :    การประเมินโครงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมเด็กปฐมวัยด้านวินัยและ
ความซื่อสัตย์ โรงเรียนอนุบาลบ้านยูงทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ลักษณะผลงาน    :    การประเมินโครงการเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในหน้าที่
ผู้ประเมิน    :    นางสาวมณีวรรณ สมพงษ์
            ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบ้านยูงทอง
ปีพุทธศักราช    :    2560

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
    การประเมินโครงการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมเด็กปฐมวัยด้านวินัยและความซื่อสัตย์ โรงเรียนอนุบาลบ้านยูงทอง ปีการศึกษา 2560 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินบริบทของโครงการเกี่ยวกับความต้องการจำเป็น และความเป็นไปได้ของโครงการ ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ เกี่ยวกับความเหมาะสมของบุคลากรและความเหมาะสมของกิจกรรม ประเมินกระบวนการของโครงการเกี่ยวกับกิจกรรมที่ดำเนินการและการติดตามโครงการ ประเมินผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับความรู้เรื่องวินัยและความซื่อสัตย์ นักเรียนที่มีวินัยและความซื่อสัตย์ ตลอดจนความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อโครงการ โดยใช้รูปแบบประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 3 จำนวน 110 คน ครูผู้สอน จำนวน 9 คน ผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 110 คน และคณะกรรมการสถานศึกษา จำนวน 8 คน รวม 237 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบไปด้วย แบบสอบถาม จำนวน 7 ฉบับ แบบทดสอบ จำนวน 1 ฉบับ และแบบสัมภาษณ์ จำนวน 2 ฉบับ รวม 10 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติพื้นฐาน ซึ่งได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติอ้างอิงใช้ t-test แบบไม่อิสระ ซึ่งผลการประเมินโครงการสรุปผลได้ดังนี้
    ผลการประเมิน โดยภาพรวม พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกประเด็น เมื่อพิจารณาเป็นรายประเด็น เรียงตามลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ กระบวนการ บริบท ปัจจัยนำเข้า และผลผลิต ผลการประเมินรายประเด็นและตัวชี้วัด สรุปได้ดังนี้
        1. ผลการประเมินด้านบริบท พบว่า ผ่านเกณฑ์ในระดับมากทั้ง 2 ตัวชี้วัดเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ความเป็นไปได้ของโครงการและความต้องการจำเป็นในการจัดทำโครงการ
        2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ผ่านเกณฑ์ในระดับมากทั้ง 2 ตัวชี้วัดเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ความเหมาะสมของบุคลากรและความเหมาะสมของกิจกรรม
        3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ พบว่า ผ่านเกณฑ์ในระดับมากที่สุดทั้ง 2 ตัวชี้วัด คือ กิจกรรมที่ดำเนินการ และการติดตามโครงการ
        4. ผลการประเมินด้านผลผลิต พบว่า ผ่านเกณฑ์ในระดับมากที่สุด 3 ตัวชี้วัด คือ นักเรียนมีความรู้เรื่องวินัยและความซื่อสัตย์ นักเรียนมีวินัยเพิ่มขึ้น และนักเรียนมีความซื่อสัตย์ เพิ่มขึ้น ผ่านเกณฑ์ในระดับมาก 1 ตัวชี้วัด คือ ความพึงพอใจของครูและกรรมการสถานศึกษาและผ่านเกณฑ์ในระดับปานกลาง 2 ตัวชี้วัด คือ ความพึงพอใจของนักเรียนและ ความพึงพอใจของผู้ปกครอง

ข้อเสนอแนะสำคัญ
    1. ควรกำหนดพฤติกรรมนักเรียนเกี่ยวกับความมีวินัยและความซื่อสัตย์ เพื่อปลูกฝังนักเรียนให้มีคุณภาพที่สูงขึ้น และจัดกิจกรรมสนองตอบความต้องการและความสนใจของนักเรียนให้หลากหลาย เพื่อสร้างแนวร่วมและเสริมสร้างด้านนี้ต่อไป โดยให้ครูและบุคลากรทุกคนทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมในการดำเนินการ และควรกระทำอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอและจริงจัง
    2. ควรมีการศึกษาทบทวนและปรับปรุงตัวชี้วัดและรายการประเมินด้านบริบท และด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ โดยการจัดตั้งคณะทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิผลและประสิทธิภาพของโครงการให้สูงขึ้น และดำเนินอย่างยั่งยืนตลอดไป
kruwan56 12 ธ.ค. 2561 เวลา 15:00 น. 0 561
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^