LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2 26 เม.ย. 2567สพม.ปทุมธานี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปทุมธานี 26 เม.ย. 2567สพม.นครปฐม ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครปฐม

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม

usericon

บทคัดย่อ
เรื่องที่ศึกษา        รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา            นางสาวหยกหลิน ศรีสวัสดิ์
ปีที่ศึกษา            ปีการศึกษา 2561

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกิจกรรมแนะแนวก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1/1 โรงเรียนบ่อไร่วิทยาคม
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คู่มือประกอบการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพ ทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกิจกรรมแนะแนว ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าความเชื่อมั่น 0.85 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพ ทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าความเชื่อมั่น 0.90 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาสรุปดังนี้
        1. ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 87.73/87.66 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 สอดคล้องกับสมมติฐานข้อที่ 1
        2. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกิจกรรมแนะแนวของนักเรียนหลังเรียน
สูงกว่าก่อนเรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานข้อ 2
        3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาสัมพันธภาพทางสังคม นักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานข้อ 3
yoklin_py 21 พ.ย. 2561 เวลา 10:02 น. 0 598
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^