LASTEST NEWS

19 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 19 มี.ค. 2562กศจ.อุทัยธานี ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 19 มี.ค. 2562กศจ.ราชบุรี ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 19 มี.ค. 2562กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 43 อัตรา รายงานตัว 29มี.ค.62 19 มี.ค. 2562กศจ.เชียงราย ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 19 มี.ค. 2562เงินดี โบนัสสูง!! “ซีพีออลล์” เปิดรับพนักงาน 35,000 อัตรา รับวุฒิม.6,ปวช,ปวส.,ป.ตรี,ป.โท,ป.เอก ทั่วประเทศ 19 มี.ค. 2562การเปลี่ยนแปลงสำนักงานศึกษาธิการภาคใหม่ มีผลต่อการเรียกบัญชีครูผู้ช่วยจาก กศจ.อื่น 19 มี.ค. 2562กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 33 อัตรา รายงานตัว 29มี.ค.62 19 มี.ค. 2562ตัวอย่างการเลื่อนเงินเดือนร้อยละข้าราชการครูฯ ทุกอันดับตำแหน่งและวิทยฐานะ 19 มี.ค. 2562โรงเรียนบ้านพญาไพร รับสมัครครูทวิภาษา ตั้งแต่ 25-27 มีนาคม 2562

รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนชุมชนบ้านxxx
(ป่าเป้าประชานุเคราะห์) อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย
ผู้ประเมิน นายจัตุพล นันทโภคิน
    ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านxxx่(ป่าเป้าประชานุเคราะห์)
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2
ปีการศึกษา 2557

    การประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนชุมชนบ้านxxx่(ป่าเป้าประชานุเคราะห์) อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนชุมชนบ้านxxx่(ป่าเป้าประชานุเคราะห์) อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ ด้านผลผลิต ประเมินพฤติกรรมของนักเรียนหลังการเข้าร่วมโครงการ และความพึงพอใจ ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPP Model กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการได้แก่ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนชุมชนบ้านxxx่(ป่าเป้า ประชานุเคราะห์) อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ได้มาโดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 92 คน ประกอบด้วย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมชนบ้านxxx่(ป่าเป้าประชานุเคราะห์) อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ปีการศึกษา 2557 จำนวน 27 คน ครูผู้สอน จำนวน 7 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน และผู้ปกครอง จำนวน 51 คน โดยเทียบxxxส่วน นักเรียน 2 คน ต่อผู้ปกครอง 1 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ได้แก่ แบบประเมินเกี่ยวกับด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิตที่มีต่อโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนชุมชนบ้านxxx่ (ป่าเป้าประชานุเคราะห์) อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย แบบประเมินพฤติกรรมของนักเรียนหลังการเข้าร่วมโครงการ และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อโครงการ ที่ผู้รายงาน สร้างขึ้นโดยอาศัยกรอบแนวคิด ทฤษฎีและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการประเมิน วัตถุประสงค์ สมมติฐาน รวมทั้งนิยามปฏิบัติการ โดยใช้คำถาม 2 ประเภท คือคำถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า และคำถามปลายเปิด
    ข้อค้นพบที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปผลการประเมินได้ดังนี้
    1.    ผลการประเมินโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนชุมชนบ้านxxx่(ป่าเป้า ประชานุเคราะห์) อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย พบว่า ด้านผลผลิตมีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านสภาวะแวดล้อมหรือบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า และด้านกระบวนการ ตามลำดับ    2. พฤติกรรมของผู้เรียนหลังเข้าร่วมโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโรงเรียนชุมชนบ้านxxx่(ป่าเป้าประชานุเคราะห์) อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ใน ระดับมาก
    3.    ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องกับโครงการส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน โรงเรียนชุมชนบ้านxxx่(ป่าเป้าประชานุเคราะห์) อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย พบว่าผู้เกี่ยวข้องกับโครงการ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^