LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

รายงานการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวและหนังสือเสริมประสบการณ์กิจกรรม
แนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน    นางสาวอุษา เผือกนาง
ปีที่ศึกษา    2560

บทคัดย่อ

    การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมและหนังสือเสริมประสบการณ์ กิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมและหนังสือเสริมประสบการณ์ กิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาผลการใช้ชุดกิจกรรมและหนังสือเสริมประสบการณ์ ชุดกิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประชากร ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนวัดใหม่รัตนเจดีย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 1 จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ ได้แก่ ชุดกิจกรรมและหนังสือเสริมประสบการณ์ กิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมและหนังสือเสริมประสบการณ์ กิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ (%)
ค่าเฉลี่ย (mean) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) การทดสอบค่าที (t-test) แบบ Dependent
การหาประสิทธิภาพ E1/E2 และวิเคราะห์คุณภาพของแบบทดสอบ ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์
    ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ 86.94/85.67 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนดไว้ 80/80
    2. หนังสือเสริมประสบการณ์ กิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ94/85.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน สูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่กำหนดไว้ 80/80
    3. ทักษะการใช้ชีวิต ตามสาระมาตรฐานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กิจกรรมแนะแนว ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 หลังใช้หนังสือเสริมประสบการณ์ ชุดเสริมสร้างความสามารถการใช้ทักษะชีวิต กิจกรรมแนะแนว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จัดกิจกรรมปีการศึกษา 2560 จำนวน 6 คน สรุประดับดี มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.72 และเมื่อพิจารณารายบุคคลพบว่ามีความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ระดับดีทุกคน
4. ผลการเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกิจกรรมแนะแนว ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 โรงเรียนวัดใหม่รัตนเจดีย์ ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 คะแนนก่อนเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 38.67 คะแนนหลังเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 42.83
    5. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดใหม่รัตนเจดีย์ หลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมและหนังสือเสริมประสบการณ์ เฉลี่ยรวมระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.33
ausapuaknang 15 ต.ค. 2561 เวลา 20:25 น. 0 738
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^