LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

อดุลย์ศักดิ์ บุญเอนก

usericon

รายงานการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 การดำเนินการวิจัยมี 4 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 ศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการในการบริหารผลการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 2 ขั้นตอนที่ 2 พัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26ขั้นตอนที่ 3 ดำเนินพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 และขั้นตอนที่ 4 ประเมินผลพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 กลุ่มเป้าหมายในการศึกษา ประกอบด้วย ผู้ปฏิบัติงาน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 60 คน ผู้ทรงคุณวุฒิที่เข้าร่วมการสัมมนากลุ่มอิงผู้เชี่ยวชาญ (Connoisseurship). จำนวน 12 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามยุทธสาศตร์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังเคราะห์ผลการประชุมผู้ปฏิบัติงานในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เกี่ยวกับสภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ศึกษาองค์ประกอบของพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 จัดการสัมมนากลุ่มอิงผู้เชี่ยวชาญ (Connoisseurship). พัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
    ผลการวิจัย
    1. ผลการศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 พบว่า 1) ผลการวิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามยุทธสาศตร์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 และการสังเคราะห์ผลการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 มีสภาพปัญหาในพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ที่สอดคล้องกัน คือ ปัญหาผู้ปฏิบัติงานไม่ทราบวิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธสาศตร์ และเป้าหมายการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ปัญหาผู้ปฏิบัติงานไม่ได้รับการนิเทศ ติดตามและคำแนะนำการปฏิบัติงาน ปัญหา การประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติงานยังไม่เป็นระบบ ปัญหาผู้ปฏิบัติงานไม่ได้จัดทำคู่มือ การปฏิบัติงานและข้อตกลงการปฏิบัติงาน และปัญหาการรายงานผลการปฏิบัติงานยังไม่ชัดเจน และมีความต้องการในการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ที่สอดคล้องกัน คือ ความต้องการจัดประชุมสัมมนาให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ พันธกิจ ยุทธสาศตร์ และเป้าหมายการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ความต้องการจัดทำข้อตกลงการปฏิบัติงานเป็นรายบุคคล ความต้องการจัดกิจกรรมการพัฒนาผู้ปฏิบัติงานอย่างลากหลายและต่อเนื่อง ความต้องการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานเป็นรายบุคคล ความต้องการพัฒนาการนิเทศ ติดตามผลการปฏิบัติงาน และการประเมินตนเองให้มีความต่อเนื่องเป็นวัฒนธรรมองค์กร และความต้องการจัดให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติงานแต่ละรอบการประเมิน และแจ้งผลการประเมินให้ผู้ปฏิบัติงานทราบ และ2) ผลการศึกษาองค์ประกอบของพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ใน 5 องค์ประกอบ ได้แก่ การวางแผนการปฏิบัติงาน ขับเคลื่อนโดยใช้ PLC การปฏิบัติงาน การพัฒนาผลการปฏิบัติงาน การติดตามผลการปฏิบัติงาน และการประเมินผลการปฏิบัติงาน พบว่า ผู้ปฏิบัติงานในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามีความคิดเห็นเกี่ยวกับองค์ประกอบการบริหารผลการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกองค์ประกอบ คือ การวางแผนการปฏิบัติงาน ขับเคลื่อนโดยใช้ PLC การประเมินผลการปฏิบัติงาน การพัฒนาผลการปฏิบัติงาน และการติดตามผลการปฏิบัติงาน ตามลำดับ
    2. ผลการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 พบว่า กรดำเนินการพัฒนา มี 5 องค์ประกอบ ได้แก่ การวางแผนการปฏิบัติงาน การขับเคลื่อนโดยใช้ PLC การพัฒนาผลการปฏิบัติงาน การติดตามผลการปฏิบัติงาน และการประเมินผลการปฏิบัติงาน ซึ่งทั้ง 5 องค์ประกอบมีลักษณะเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องกันโดยมีองค์ประกอบที่ 2 ขับเคลื่อนโดยใช้ PLC ทำหน้าที่เชื่อมโยงแทรกอยู่ในทุกองค์ประกอบ ซึ่งการพัฒนาที่สร้างขึ้นมีความเหมาะสมและความเป็นไปได้อยู่ในระดับมากที่สุด
    3. ผลการดำเนินการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 พบว่า 1) วิธีการที่พัฒนาขึ้นมีการนำไปปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับตามองค์ประกอบ คือ ขับเคลื่อนโดยใช้ PLC การวางแผนการปฏิบัติงาน การประเมินผลการปฏิบัติงาน การพัฒนาผลการปฏิบัติงาน และการติดตามผลการปฏิบัติงาน ตามลำดับ และ 2) ผลการดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามยุทธสาศตร์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ในภาพรวมพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง จำนวน 2 ยุทธสาศตร์ ได้แก่ ยุทธสาศตร์ที่ 1 สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต มีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอยู่ระดับดี ( = 2.20) และยุทธสาศตร์ที่ 5 ปฏิรูปกลไกและกระบวนการการปราบปรามการทุจริต มีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอยู่ระดับดีมาก ( = 3.50)
    4. ผลการประเมินการพัฒนาการปฏิบัติงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริต ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 พบว่า การพัฒนาการปฏิบัติงานมีความเป็นประโยชน์ ความเป็นไปได้ ความเหมาะสม และความถูกต้องครอบคลุมอยู่ในระดับมาก

adoonsak26 10 ต.ค. 2561 เวลา 15:32 น. 0 1,418
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^