LASTEST NEWS

28 เม.ย. 2567กรมสุขภาพจิต เปิดสอบบรรจุรับราชการ 86 อัตรา เงินเดือน 15,000-16,500 บาท 28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 28 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพป.ชุมพร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชุมพร เขต 2 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 27 เม.ย. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.จันทบุรี ตราด 27 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ 

การพัฒนาชุดกิจกรรมเรื่อง สร้างสรรค์งานกราฟิกด้วย Photoshop

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาชุดกิจกรรมโดยใช้รูปแบบการสอนซิปปาโมเดล เรื่อง สร้างสรรค์งานกราฟิกด้วย Photoshop
รายวิชาเพิ่มเติม คอมพิวเตอร์กราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียง
สามัคคี)
ชื่อผู้วิจัย     นางสาวลัดดา สารานพคุณ
สถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
สังกัด     สำนักการศึกษาเทศบาลนครหาดใหญ่
ปีการศึกษา 2561

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมโดยใช้รูปแบบการสอนซิปปาโมเดล เรื่อง สร้างสรรค์งานกราฟิกด้วย Photoshop รายวิชาเพิ่มเติม คอมพิวเตอร์กราฟิก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) โดยหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน – หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรม เปรียบเทียบทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรม ตลอดจนศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ศึกษาจากประชากร ซึ่งเป็นนักเรียนที่เลือกเรียนวิชาเพิ่มเติม รายวิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก รหัสวิชา ง22222 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาล ๑ (เอ็งเสียงสามัคคี) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 25 คน แบบวิจัยผู้วิจัยใช้แบบวิจัยกลุ่มเดียว วัดก่อนเรียนและหลังเรียน (One-Group Pretest-Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยชุดกิจกรรมเรื่อง สร้างสรรค์งานกราฟิกด้วย Photoshop จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม สถิติที่ใช้สถิติบรรยาย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเปรียบเทียบ ได้แก่ สถิติ t-Test แบบไม่อิสระ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน เปรียบเทียบทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ หาค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) หาค่าความยากและค่าอำนาจจำแนกของแบบทดสอบ และแบบวัดทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ และสถิติหาคุณภาพนวัตกรรมใช้ E1/E2 ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1) ชุดกิจกรรม เรื่อง สร้างสรรค์งานกราฟิกด้วย Photoshop ในภาพรวมมีความสอดคล้อง โดยมีค่าเฉลี่ย IOC เท่ากับ 0.95 2) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม เรื่อง สร้างสรรค์งานกราฟิกด้วย Photoshop มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 83.13/81.25 ซึ่งมีระสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) นักเรียนมีทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ เรื่อง สร้างสรรค์งานกราฟิกด้วย Photoshop สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 5) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรม ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.65
ladda 25 ก.ย. 2561 เวลา 21:07 น. 0 844
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^