LASTEST NEWS

10 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 10 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 10 พ.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 09 พ.ค. 2567สพม.นครปฐม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 09 พ.ค. 2567สพป.นครปฐม เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 09 พ.ค. 2567สพป.นครปฐม เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 09 พ.ค. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 24 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 46 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่

usericon

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบจำลองซิป (CIPP Model) ได้แก่ ด้านบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิตและผลกระทบ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 2 คน ครู จำนวน 19 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ สังกัดเทศบาลนครเชียงราย รวมทั้งหมด 28 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้ ใช้วิธีการหากลุ่มตัวอย่างตามxxxส่วนแบบง่าย ของประชากรตามรูปแบบของเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan) จากนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียนในแต่ละระดับของชั้นประถมศึกษา ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ได้แก่ นักเรียน จำนวน 169 คน และผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 169 คน ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาล 8 บ้านใหม่ สังกัดเทศบาลนครเชียงราย รวมทั้งหมด 338 คน เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบประเมินโครงการโดยสอบถามทั้งหมด 5 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิตและผลกระทบ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา ซึ่งผลการวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าว ได้จากการวิเคราะห์แบบประเมินโครงการ ใช้คะแนนการประเมินแต่ละข้อ นำมาแปลความหมายข้อมูลโดยวิเคราะห์เป็นตัวเลข ส่วนแบบสัมภาษณ์ นำมาวิเคราะห์ข้อมูลแบบความเรียง ปรากฏผล ดังนี้
1. ด้านบริบท จากผลการประเมิน สรุปผลการประเมินได้ว่า โครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก โครงการกำหนดวัตถุประสงค์สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของโรงเรียน สอดคล้องกับนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและแผนพัฒนาการศึกษาของชาติ ตรงกับความจำเป็นกับสภาพปัญหาของนักเรียนในปัจจุบัน
2. ด้านปัจจัยนำเข้า สรุปผลการประเมินได้ว่า ภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก ผู้บริหารและครูมีความคิดเห็นว่า โรงเรียนมีการให้ความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินกิจกรรมตามโครงการ ครูที่รับผิดชอบในการดำเนินงานมีจำนวนเพียงพอ มีความรู้ ความเข้าใจในการดำเนินงาน งบประมาณ มีเพียงพอต่อการดำเนินการ วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ในการดำเนินงานมีความเหมาะสม ปฏิทินการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่กำหนด โรงเรียนมีการบริหารจัดการเกี่ยวกับโครงการเศรษฐกิจพอเพียงที่มีประสิทธิภาพ
3. ด้านกระบวนการ จากผลการประเมิน สรุปผลการประเมินได้ว่า ภาพรวมอยู่ในระดับ ดีมาก ผู้บริหารและครูมีความคิดเห็นว่า โรงเรียนได้ดำเนินการตามปฏิทินการดำเนินการ เป็นไปตามแผนปฏิบัติการที่วางไว้ มีการวางแผนการดำเนินงานที่ชัดเจน ครู บุคลากรผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในวางแผนการดำเนินงานทุกกิจกรรมและเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด มีการประเมินผลและสรุปผลการดำเนินงานของ โครงการและนำผลการประเมินมาปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
4. ด้านผลผลิต จากผลการประเมิน สรุปผลการประเมินได้ว่า ภาพรวมอยู่ในระดับดีมากผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน มีความคิดเห็นว่า นักเรียนได้รับการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างครบถ้วนและเป็นรูปธรรม รวมถึงการพัฒนาทักษะกระบวนการคิด ตามแนวทางการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
5. ด้านผลกระทบ จากผลการประเมิน สรุปผลการประเมินได้ว่า ภาพรวมอยู่ในระดับ ดีมาก ผู้บริหาร ครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและนักเรียน มีความคิดเห็นว่า นักเรียนมีพฤติกรรมในเชิงบวก เกิดกระบวนการพัฒนางานกิจกรรมนักเรียนที่เป็นรูปแบบใหม่เชิงสร้างสรรค์ ผู้ปกครอง ชุมชนและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาได้รับประโยชน์จากโครงการในการร่วมมือกันระหว่างบ้าน วัด โรงเรียน ชุมชน
pawitchaya 22 ส.ค. 2561 เวลา 14:08 น. 0 560
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^