LASTEST NEWS

10 พ.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 09 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 09 พ.ค. 2567สพม.นครปฐม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 09 พ.ค. 2567สพป.นครปฐม เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 09 พ.ค. 2567สพป.นครปฐม เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 09 พ.ค. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 24 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 46 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 45 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

การพัฒนาชุดการสอนภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยค

usericon

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาชุดการสอนภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยคประกอบ
กิจกรรมการเรียนรู้แบบ STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
ผู้รายงาน        นางกาญจนา กุศล ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ
หน่วยงาน        โรงเรียนเทศบาล ๗ (ศิรินาวินวิทยา) สำนักการศึกษาเทศบาลนครลำปาง
ปีที่ศึกษา        ๒๕๕๘

บทคัดย่อ

    การพัฒนาชุดการสอนภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยคประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อพัฒนาชุดการสอนภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยคประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ๒) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลการเรียนรู้ เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยคประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยคประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โดยศึกษาจากกลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนเทศบาล ๗ (ศิรินาวินวิทยา) ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๘ จำนวน ๓๕ คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มด้วยวิธีเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย ๑) ชุดการสอนภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยคประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ จำนวน ๑ ชุด แบ่งเป็น ๗ เล่ม ๒) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยคประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ ๔ ตัวเลือก จำนวน ๓๐ ข้อ ๓) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนภาษาไทย เรื่อง ชนิดและหน้าที่ของคำในประโยคประกอบกิจกรรมการเรียนรู้แบบ STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ จำนวน ๑๐ ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ครั้งนี้คือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

kusol606 22 ส.ค. 2561 เวลา 13:34 น. 0 615
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^