LASTEST NEWS

10 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 10 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 10 พ.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 09 พ.ค. 2567สพม.นครปฐม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 09 พ.ค. 2567สพป.นครปฐม เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 09 พ.ค. 2567สพป.นครปฐม เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 09 พ.ค. 2567สพม.ปราจีนบุรี นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 24 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 46 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clea

usericon

เรื่องที่วิจัย : รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบ 5E
ผู้วิจัย : นางสาวยุพาพร สอนผัด
ปีที่วิจัย : พ.ศ. 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 2 (สามัคคีราษฎร์รังสรรค์) เทศบาลตาบลป่าแงะ อาเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย ระหว่างก่อนการเรียนโดยใช้ แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และหลังการเรียนโดยใช้ แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 2 (สามัคคีราษฎร์รังสรรค์) เทศบาลตาบลป่าแงะ อาเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบ 5E กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาล 2 (สามัคคีราษฎร์รังสรรค์) เทศบาลตาบลป่าแงะ อาเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย จานวน 1 ห้องเรียน รวม 28 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีระดับคุณภาพอยู่ในเกณฑ์มากที่สุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง Care and Clean ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าอานาจจาแนก (r) 0.2 ขึ้นไปและมีค่าความยาก ง่าย (p) 0.2 - 0.8 และมีค่าความเชื่อมั่น .87 แบบสอบถามความ พึงพอใจมีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประกอบการจัดการเรียนรู้แบบ 5E มีระดับค่าสัมประสิทธิ์ .80 และแผนการจัดการเรียนรู้แบบ 5E ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x-bar) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าสัมประสิทธิ์แอลฟา (α) วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนจากการทาแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง Care and Clean ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ t - test (Dependent Sample) และแบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80

ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ
83.08/79.08 ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ 80/80 ที่กาหนดไว้ โดยได้ดาเนินการหาค่าประสิทธิภาพ 3 ขั้นตอน คือ
การทดลองแบบ 1:1:1 จานวน 3 คน ได้ค่าประสิทธิภาพ 77.22/79.17 การทดลองแบบกลุ่มย่อย 3:3:3
จานวน 9 คน ได้ค่าประสิทธิภาพ 77.41/80.83 และการทดลองแบบภาคสนาม 10:10:10 จานวน 30 คน ได้
ค่าประสิทธิภาพ 82.56/82.25
นักเรียนที่ได้เรียนรู้ด้วยการใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่ม
สาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์
80/80 มีความรู้ความเข้าใจ หลังการใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่ม
สาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์
80/80 สูงกว่าก่อนการใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care and Clean กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 อย่างมี
นัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ชุด Care
and Clean กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประกอบการ
จัดการเรียนรู้แบบ 5E อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยรวม 4.75
mt654050 22 ส.ค. 2561 เวลา 11:15 น. 0 556
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^