LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567สพม.กาฬสินธุ์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กาฬสินธุ์ 29 เม.ย. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 29 เม.ย. 2567สพม.ยะลา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ยะลา 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานีเขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานีเขต 1 (อย่างไม่เป็นทางการ) 29 เม.ย. 2567สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพป.ลพบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลพบุรี เขต 2 29 เม.ย. 2567สพป.สุรินทร์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุรินทร์ เขต 1 29 เม.ย. 2567สพป.พังงา ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 108 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

บทคัดย่อ รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ชวนกันอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านป่าไร่หลวงวิทยา (ตชด.ช่างกลปทุมวันอนุสรณ์ 9)
ชื่อผู้ศึกษา : นายเธียรโชติ ธรรมชื่น
ปีที่ศึกษา : 2560        
สถานศึกษา : โรงเรียนบ้านป่าไร่หลวงวิทยา (ตชด.ช่างกลปทุมวันอนุสรณ์ 9)
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3

            
    รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ชวนกันอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านป่าไร่หลวงวิทยา (ตชด.ช่างกลปทุมวันอนุสรณ์ 9 มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะ การอ่านจับใจความสำคัญ หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ชวนกันอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านป่าไร่หลวงวิทยา (ตชด.ช่างกล ปทุมวันอนุสรณ์ 9) ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านป่าไร่หลวงวิทยา (ตชด.ช่างกลปทุมวันอนุสรณ์ 9) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 21 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ชวนกันอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 2) แผนการจัดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ชวนกันอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 20 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 40 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ หลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 20 ข้อ
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของกลุ่มทดลองภาคสนาม (Field Test) มีค่าประสิทธิภาพ (E1/ E2) เท่ากับ 82.64/86.42 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (E1/E2) 80/80แสดงว่า แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนด 80/80
    2. หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยคะแนนก่อนเรียนของนักเรียน คิดเป็นร้อยละ 45.24 ( = 18.10 , = 1.23) คะแนนหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 89.52 ( = 35.81 , = 1.62) สำหรับคะแนนผลต่าง มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 33.82
3. ความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านป่าไร่หลวงวิทยา (ตชด.ช่างกลปทุมวันอนุสรณ์ 9 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ชวนกันอ่านจับใจความสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยภาพรวมผู้เรียน มีระดับความ พึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.86 , = 0.17) หากพิจารณาเป็นรายข้อ นักเรียนมีความ พึงพอใจในระดับมากที่สุดทุกข้อ
tianchotthum 01 ส.ค. 2561 เวลา 22:12 น. 0 577
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^