LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ระบบในร่างกายมนุษย์

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ระบบในร่างกายมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ
พลศึกษา(สุขศึกษา) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลประทานนาตลิ่งชัน สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2
ผู้วิจัย     นายสถิตย์ อดทน
ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ระบบในร่างกายมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลประทานนาตลิ่งชัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ก่อนและหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ระบบในร่างกายมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลประทานนาตลิ่งชัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 3) เพื่อประเมินความความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูปเรื่องระบบในร่างกายมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลประทานนาตลิ่งชัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) บทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ระบบในร่างกายมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและ พลศึกษา(สุขศึกษา) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลประทานนาตลิ่งชัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 จำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูปกลุ่มเป้าหมายในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 14 คน ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการพัฒนาหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ระบบในร่างกายมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลประทานนาตลิ่งชัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ E1 = 90.35 / E2 = 92.50 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80 / 80
2. ผลการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังจากการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูปเรื่องระบบในร่างกายมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลประทานนาตลิ่งชัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการประเมินความพึงพอใจนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่อง ระบบในร่างกายมนุษย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลประทานนาตลิ่งชัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 มีความพึงพอใจอยู่ระดับ มากที่สุด
ripimonwan 05 ก.ค. 2561 เวลา 10:37 น. 0 714
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^