LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

เผยแพร่ผลงานการพัฒนาคุณธรรมพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาล

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     การพัฒนาคุณธรรมพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 โดยการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นมือ

ชื่อผู้รายงาน        นางชุลีวรรณ สำเนียงหวาน

        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเล่านิทาน ประกอบหุ่นมือที่ผู้รายงานสร้างขึ้นตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบคุณธรรมพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ระหว่างก่อนกับหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นมือ กลุ่มประชากรเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนบ้านควนไทรงาม อำเภอ สุขสำราญ จังหวัด ระนอง จำนวน 13 คน โดยดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ กิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นมือ จำนวน 12 กิจกรรม แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเสริมประสบการณ์ จำนวน 12 แผน แบบทดสอบวัดคุณธรรมพื้นฐาน จำนวน 1 ฉบับ และแบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรม คุณธรรมพื้นฐาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( )และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )

        ผลการศึกษาพบว่า (1) กิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นมือมีประสิทธิภาพ
94.17 / 92.30 สูงกว่าเกณฑ์ (2) ผลการเปรียบเทียบคุณธรรมพื้นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ระหว่างก่อนและหลังการจัดประสบการณ์กิจกรรมการเล่านิทานประกอบหุ่นมือ ปรากฏว่าหลังการจัดประสบการณ์มีคุณธรรมพื้นฐาน สูงขึ้นก่อนการจัดประสบการณ์อย่างเห็นได้ชัดเจน

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^