LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบ ภาค ก ตำแหน่ง ผอ. - รองผอ.สถานศึกษา ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 29 เม.ย. 2567สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 36 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ศรีสะเกษ ยโสธร 29 เม.ย. 2567สพป.สิงห์บุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สิงห์บุรี 29 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 เม.ย. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่อง การสร้างสรรค์งานทัศนศิลป

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่อง การสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์
        รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ 23101
        กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา     นายจักราวุธ ไหลหาโคตร ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่อง การสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จัดทำขึ้นโดยมีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/8 โรงเรียนคอนสารวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 34 คน ที่เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยการ t-test (Dependent Samples) ปรากฏผลการศึกษาดังนี้
    1. ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 81.64/86.30 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.7806 ซึ่งแสดงว่านักเรียนมีคะแนนเพิ่มขึ้นร้อยละ 78.06
    3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 15.05 และคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนจากการทดสอบหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ย 34.52 คะแนนเฉลี่ยของนักเรียนจากการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนจากการทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    4 . นักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่องการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อชุดฝึกทักษะปฏิบัติ ในระดับพึงพอใจมาก (ค่าเฉลี่ย 4.01)
    การศึกษาครั้งนี้ทำให้ได้ชุดฝึกทักษะปฏิบัติ เรื่อง การสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ รายวิชาศิลปะ รหัสวิชา ศ 23101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วย ชุดฝึกทักษะปฏิบัติระดับมาก กล่าวได้ว่า ชุดฝึกทักษะปฏิบัติสามารถนำไปใช้เพื่อให้นักเรียนบรรลุผลตามจุดมุ่งหมายในกระบวนการจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
inikcupp 18 มิ.ย. 2561 เวลา 21:42 น. 0 506
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^