LASTEST NEWS

02 พ.ค. 2567สพฐ. ห่วงใยแนะแนวทางการป้องกัน ดูแล ครูและนักเรียน ในสภาพอากาศร้อนจัด 02 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 6 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 42 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.เพชรบุรี ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.กาญจนบุรี ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 21 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 50 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

รายงานการพัฒนาชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2

usericon

ชื่อผลงาน รายงานการพัฒนาชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2
เรื่อง ออกแบบ งานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนสตูลวิทยา จังหวัดสตูล
ผู้ศึกษา นางตรีนุช ทิศเมือง
สาขาวิชา คอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ปีที่ศึกษา พ.ศ. 2560

บทคัดย่อ

การวิจัยเรื่องการพัฒนาชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/7 โรงเรียนสตูลวิทยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวนนักเรียน 27 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ (1) ชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยสองค่าจากกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว (t-test)

ผลการศึกษาพบว่า

ชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.17/84.19 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้ รายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 เรื่อง ออกแบบงานมัลติมีเดียด้วยโปรแกรม Adobe Captivate 5.5 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.57 และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.13
krudaow 15 มิ.ย. 2561 เวลา 14:00 น. 0 606
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^