LASTEST NEWS

02 พ.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 217 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 82 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 01 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 49 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.จันทบุรี เขต 2 01 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด ! สพฐ. มีคำสั่ง ย้ายและแต่งตั้ง ข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 01 พ.ค. 2567ศธ.รณรงค์ไหว้ครูที่ถูกต้องตามประเพณีที่ดีงาม หลังเสนอ “พิธีไหว้ครู”เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ 01 พ.ค. 2567สพม.สระแก้ว ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระแก้ว

บทคัดย่อ

usericon

การวิจัยเรื่องรายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) หาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (2) เปรียบเทียบพฤติกรรมทักษะชีวิตก่อนและหลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ (3) ศึกษาความพึงพอใจในการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 5 ห้อง รวมนักเรียนทั้งสิ้น 178 คน ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ห้อง 4/1 จำนวน 35 คน

เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (2) แบบประเมินพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้

1. ผลการวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามการประเมินของผู้เชี่ยวชาญและตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 พบว่า ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามการประเมินของผู้เชี่ยวชาญทั้ง 4 ชุด มีประสิทธิภาพระดับมากที่สุด

2. ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมทักษะชีวิตก่อนและหลังใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า นักเรียนทุกคนมีระดับพฤติกรรมทักษะชีวิตที่สูงขึ้นกว่าก่อนเรียน

3. ผลการวิเคราะห์ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่าระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเสริมสร้างพฤติกรรมทักษะชีวิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวนนักเรียน 35 คน โดยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
arpisit 14 มิ.ย. 2561 เวลา 21:22 น. 0 560
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^