LASTEST NEWS

01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 01 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 49 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.จันทบุรี เขต 2 01 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด ! สพฐ. มีคำสั่ง ย้ายและแต่งตั้ง ข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 01 พ.ค. 2567ศธ.รณรงค์ไหว้ครูที่ถูกต้องตามประเพณีที่ดีงาม หลังเสนอ “พิธีไหว้ครู”เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ 01 พ.ค. 2567สพม.สระแก้ว ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระแก้ว 01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ)

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์คำนวณโดยใช้เทคนิคของโพลยา

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์คำนวณโดยใช้เทคนิคของโพลยา รายวิชา เคมี รหัสวิชา ว31221 เรื่อง ปริมาณสัมพันธ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกัลยาณวัตร
ผู้วิจัย            นางสุธาสินี ถีอาสนา
สถานที่ศึกษา    โรงเรียนกัลยาณวัตร อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
สังกัด     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25
ปีที่ศึกษา     ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ

    การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์คำนวณ โดยใช้เทคนิคของโพลยา รายวิชาเคมี รหัสวิชา ว31221 เรื่อง ปริมาณสัมพันธ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ใช้แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์คำนวณโดยใช้เทคนิคของโพลยารายวิชาเคมี รหัสวิชา ว31221 เรื่อง ปริมาณสัมพันธ์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ 3) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์คำนวณโดยใช้เทคนิคของโพลยา รายวิชาเคมี รหัสวิชา ว31221 เรื่อง ปริมาณสัมพันธ์
    กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกัลยาณวัตร ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2560จำนวน 50 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม รูปแบบการวิจัย เป็นการวิจัยเชิงวิจัยและพัฒนา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ 1) แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์คำนวณโดยใช้เทคนิคของ
โพลยา รายวิชาเคมี รหัสวิชา ว31221 เรื่อง ปริมาณสัมพันธ์ จำนวน 8 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการแก้โจทย์คำนวณรายวิชาเคมี รหัสวิชา ว31221 เรื่อง ปริมาณสัมพันธ์และ3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์คำนวณโดยใช้เทคนิคของโพลยา รายวิชา เคมี รหัสวิชา ว31221 เรื่อง ปริมาณสัมพันธ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที(t-test)
    ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า
        1. แบบฝึกทักษะการแก้โจทย์คำนวณโดยใช้เทคนิคของโพลยา รายวิชา เคมี รหัสวิชา
ว31221 เรื่อง ปริมาณสัมพันธ์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ81.63/80.93 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้คือ80/80
        2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์คำนวณโดยใช้เทคนิคของโพลยา รายวิชาเคมี รหัสวิชา ว31221 เรื่อง ปริมาณสัมพันธ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01    
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการแก้โจทย์คำนวณโดยใช้เทคนิคของโพลยา รายวิชา เคมี รหัสวิชา ว31221 เรื่อง ปริมาณสัมพันธ์ อยู่ในระดับมาก
krooa 03 มิ.ย. 2561 เวลา 13:38 น. 0 678
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^