LASTEST NEWS

15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 15 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัครออนไลน์ ตั้งแต่บัดนี้-23 พฤษภาคม 2567 14 พ.ค. 2567เสมา 1 มั่นใจ เงินเดือนครูขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศไร้ตกเบิก เน้นย้ำนโยบายการทำงาน ศธ. “ถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด” 13 พ.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดระบบ ให้ตรวจสอบคะแนน สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2567 13 พ.ค. 2567สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครพนักงานราชการ 7 อัตรา วุฒิม.6-ปริญญาตรี ตั้งแต่ 20-27 พ.ค. 2567 13 พ.ค. 2567รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ลงนาม แนวทางการปฏิบัติตามนโยนายกระทรวงศึกษาธิการ เน้นย้ำ โครงการกิจกรรมต่าง ๆ เรียบง่าย ประหยัด พอเพียง ไม่ต้องผูกผ้า ไม่ต้องติดป้ายต้อนรับ 13 พ.ค. 2567ศธ.ย้ำเปิดเทอมใหม่สภาพรถรับส่ง นร.ต้องได้มาตรฐาน 13 พ.ค. 2567ศธ.เล็งปรับเพิ่มเงินอุดหนุนรายหัว รร.ขนาดเล็ก 13 พ.ค. 2567โรงเรียนอนุบาลป่าโมก (วัดโบสถ์สายทอง) รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 7,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 17 พ.ค.2567

รายงานการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

usericon

รายงานการดำเนินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโรงเรียนบ้านสามสบ
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
    รายงานการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านสามสบ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านสามสบ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ประชากรที่ใช้ศึกษา ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียน ในปีการศึกษา 2559 จำนวน 85 คน เครื่องมือที่ใช้ศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ แบบสอบถามการดำเนินงานโครงการ แบบประเมินแผน การจัดการเรียนรู้ แบบสังเกตการสอน แบบประเมินผลการดำเนินงานโครงการ และแบบสอบถาม ความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการ ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งระหว่างการดำเนินงานโครงการ และเมื่อสิ้นสุดโครงการ วิเคราะห์ข้อมูลผลการศึกษาโดยหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษา พบว่า
    1.     การดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านสามสบ อำเภอ แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านเรียงตามลำดับค่าเฉลี่ย ได้แก่ ด้านการดำเนินงาน (Do) ด้านการวางแผน (Plan) ด้านการนิเทศและติดตามผล (Check) และด้านการปรับปรุงและพัฒนา (Act) ส่วนผลการประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ของครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนบ้านสามสบ พบว่า ในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก โดยกิจกรรมการเรียนรู้สามารถทำให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะกระบวนการ และคุณลักษณะตามตัวชี้วัด และพัฒนาสมรรถนะสำคัญตามที่หลักสูตรกำหนด และผลการสังเกตการสอนของครูและบุคลากรทางการศึกษา พบว่า ครูให้ความสนใจนักเรียนอย่างทั่วถึง กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์ เร้าความสนใจของนักเรียน มีการตรวจสอบความรู้ของนักเรียนระหว่างการสอน การประเมินการเรียนรู้ตรงตามจุดประสงค์การเรียนรู้ ครอบคลุมทั้งด้านความรู้ เจตคติ กระบวนการ และสาระการเรียนรู้ มีการควบคุมชั้นเรียนที่มีประสิทธิภาพ ใช้เวลาจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสม จัดบรรยากาศชั้นเรียน ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ครูแต่งกายสุภาพเรียบร้อยและยอมรับความคิดเห็นของนักเรียน
    2.    ผลการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านสามสบ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ตามความคิดเห็นของครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน พบว่า ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับมาก และผลการศึกษายังพบว่า ครูได้รับการพัฒนาด้านการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่อิงมาตรฐาน มีความสามารถในการใช้สื่อ เทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ นักเรียนมีความกระตือรือร้น สนใจใฝ่เรียนรู้ มีความสามารถในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในการทดสอบระดับชาติสูงชึ้น
    3.    ผลการศึกษาความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โรงเรียนบ้านสามสบ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า ในภาพรวมมี ความพึงพอใจในด้านกิจกรรมการดำเนินโครงการ และด้านผลการดำเนินงานโครงการอยู่ในระดับมาก
    4.    ข้อเสนอแนะ
        4.1     ข้อเสนอแนะในการศึกษาในครั้งนี้
        1)    ควรบูรณาการอบรมเพื่อพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อให้ครูมีเวลาในการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนมากที่สุด
        2)    ควรพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้และทักษะในการทำวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน และพัฒนางานในหน้าที่
        3)    ควรจัดสรรงบประมาณ วัสดุ อุปกรณ์ สื่อและเทคโนโลยีให้โรงเรียนอย่างเพียงพอเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
        4)    ควรนำข้อมูลสารสนเทศ และผลการนิเทศ กำกับติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการมาใช้เป็นข้อมูลในการบริหารจัดการ และพัฒนาการดำเนินงานโครงการให้มีประสิทธิภาพ
        5)    ควรจัดระบบการนิเทศ กำกับติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานโครงการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ข้อมูลในการปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานโครงการ
        4.2    ข้อเสนอแนะในการศึกษาครั้งต่อไป
        1)    ควรศึกษาการดำเนินงานโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อให้ได้ข้อมูลในการพัฒนาครูให้มีความรู้ ความสามารถและมีทักษะในการจัดการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
        2)     ควรศึกษารูปแบบการบริการจัดการสถานศึกษา หรือรูปแบบการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนทั้งระบบ
        3)    ควรส่งเสริมให้ครูหรือผู้รับผิดชอบโครงการประเมินโครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หรือประเมินโครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปี เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงานโครงการให้มีความเหมาะสมและมีการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ
phairat108 14 พ.ค. 2561 เวลา 16:31 น. 0 643
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^