LASTEST NEWS

08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 พ.ค. 2567สพป.ชุมพร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 61 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการสอบคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 07 พ.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) รับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ตั้งแต่วันที่ 8-14 พ.ค.2567 07 พ.ค. 2567สอบครูผู้ช่วยปี67รอบทั่วไป เลือกสมัครได้เขตเดียว เข้มสกัดทุจริต 05 พ.ค. 2567‘เพิ่มพูน’ ยันโรงเรียนห้ามกั๊กการออกใบเกรดหากเด็กค้างค่าเทอม 05 พ.ค. 2567ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา 04 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 04 พ.ค. 2567สพม.ชัยภูมิ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 4 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

ผลการใช้ชุดเพลงไทยประกอบการเรียนรู้ภาษาท่าทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้น

usericon

ชื่อเรื่อง    ผลการใช้ชุดเพลงไทยประกอบการเรียนรู้ภาษาท่า ทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านภาษาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
ผู้รายงาน    นางอำไพ เกื้อมา
สาระการเรียนรู้    ปฐมวัย
ปีที่ศึกษา    2558

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทักษะทางด้านภาษาของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการเรียนรู้ภาษาท่า ทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชาย – หญิง อายุระหว่าง 5 – 6 ปี กำลังศึกษาในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 ของโรงเรียนเทศบาล 4 มหาราช สังกัดสำนักงานเทศบาลเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ จำนวน 33 คน โดยการเลือกสุ่มแบบเจาะจง เพื่อกำหนดเป็นกลุ่มทดลองที่ได้รับการเรียนรู้ภาษาท่า ทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐาน เป็นเวลา 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 30 นาที
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แบบทดสอบวัดทักษะทางด้านภาษาที่มีค่าความเชื่อมั่น 0.84 และแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาท่า ทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐาน การวิจัยครั้งนี้ใช้แผนการทดลองแบบ One-Group Pretest – Posttest design สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบค่า t-test แบบ Dependent
ผลการศึกษาพบว่า
1.    ระดับทักษะทางด้านภาษาของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาท่า ทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐานในภาพรวมและจำแนกรายด้านหลังการทดลองอยู่ในระดับดี
2.    เปรียบเทียบความแตกต่างของทักษะทางด้านภาษา ของนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ภาษาท่า ทางนาฏศิลป์ไทยขั้นพื้นฐานในภาพรวมและจำแนกรายด้านและหลังการทดลองพบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^