LASTEST NEWS

09 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 08 พ.ค. 2567สพป.นครนายก ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 46 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 45 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตรัง เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 35 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.ตรัง เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 6 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 23 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 23 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 08 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

ผลงานวิชาการ "สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1
ผู้ศึกษาค้นคว้า    ดือรอมาน อาบู
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559    


บทคัดย่อ

    การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 หาดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเบื้องต้นแล ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ภาษาอังกฤษเบื้องต้น
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนคุรุชนพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 1 ห้องเรียน มีจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ 1) เอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือกจำนวน30 ข้อ และ3)แบบสอบถามนความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ผู้ศึกษาค้นคว้าได้ดำเนินการสอนด้วยตนเองใช้เวลาทดลองสอนสัปดาห์ละ 3 ครั้ง รวม 18 ชั่วโมงสถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น”กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 79.88/82.84 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ0.6936 หรือร้อยละ69.36
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่3/1 ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยชุด “สัตว์น้อยนำสนุกกับไวยากรณ์ ภาษาอังกฤษเบื้องต้น” กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก

ดือรอมาน อาบู
dun007 14 มี.ค. 2561 เวลา 13:51 น. 0 700
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^