LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้

แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

usericon

กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย


ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๖


สถานศึกษา โรงเรียนบ้านเขากอบ


สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตรังเขต ๒


ผู้จัดทำ/เรียบเรียง นางละออง ล่องแก้ว


ตำแหน่งครู วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ


คำแนะนำการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ


แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีทั้งหมด ๑๑ เล่ม คือ

เล่มที่ ๑    เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการอ่านจับใจความ

เล่มที่ ๒    เรื่อง การอ่านจับใจความจากเรื่องสั้นๆ

เล่มที่ ๓    เรื่อง การอ่านจับใจความจากนิทานพื้นบ้าน

เล่มที่ ๔    เรื่อง การอ่านจับใจความจากเพลงพื้นบ้าน

เล่มที่ ๕    เรื่อง การอ่านจับใจความจากบทความ

เล่มที่ ๖    เรื่อง การอ่านจับใจความจากพระบรมราโชวาท

เล่มที่ ๗    เรื่อง การอ่านจับใจความจากสารคดี

เล่มที่ ๘ เรื่อง การอ่านจับใจความจากเรื่องสั้น

เล่มที่ ๙ เรื่อง การอ่านจับใจความจากงานเขียนประเภทโน้มน้าว

เล่มที่ ๑๐    เรื่อง การอ่านจับใจความจากบทโฆษณา

เล่มที่ ๑๑    เรื่อง การอ่านจับใจความจากข่าวและเหตุการณ์สำคัญ

แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความทุกเล่มมีขั้นตอนการฝึกทักษะการจับใจความจากง่ายไปหายาก และเป็นการฝึกซ้ำๆ โดยจะกำหนดประเภทของเนื้อหาให้นักเรียนได้อ่านครบตามที่หลักสูตรกำหนด การนำไปใช้จึงควรใช้ตามลำดับของเนื้อหาตั้งแต่เล่มแรกถึงเล่มสุดท้าย ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักเรียน
laong.longk 09 มี.ค. 2561 เวลา 10:37 น. 0 650
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^