LASTEST NEWS

01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 01 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 49 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.จันทบุรี เขต 2 01 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด ! สพฐ. มีคำสั่ง ย้ายและแต่งตั้ง ข้าราชการครูฯ ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและตำแหน่งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 01 พ.ค. 2567ศธ.รณรงค์ไหว้ครูที่ถูกต้องตามประเพณีที่ดีงาม หลังเสนอ “พิธีไหว้ครู”เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ 01 พ.ค. 2567สพม.สระแก้ว ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สระแก้ว 01 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 30 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ)

ผลการใช้หนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ ของครูนภัสสร

usericon

ชื่อเรื่อง:    ผลการใช้หนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารระคน
        กลุ่มสาระการเรียนคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย:    นางนภัสสร บุตรเลี่ยม ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
        โรงเรียนเทศบาลวัดศรีทวี อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช
        สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครนครศรีธรรมราช
ปีที่วิจัย:        2560
บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย จำนวน 4 ข้อ ดังนี้ (1)เพื่อสร้างและพัฒนาหนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารระคน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้หนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารระคน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 (3)เพื่อเปรียบเทียบความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารระคน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 4)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารระคน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนเทศบาลวัดศรีทวี อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลเมืองนครศรีธรรมราช กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 23 คน ด้วยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ 5 ชนิด ดังนี้ (1)หนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารระคน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 เล่ม (2)แผนการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการสอนแบบเสาะหาความรู้ (5Es)ประกอบการใช้หนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ จำนวน 20 ชั่วโมง (3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แบบคู่ขนาน ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ (4)แบบทดสอบวัดความคงทนในการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แบบคู่ขนาน ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ (4)แบบสอบถามวัดความพึงพอใจทางการเรียนของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารระคน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 3 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
    ปรากฏผลการวิจัย ดังนี้
        1.ประสิทธิภาพของหนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารระคน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.13/85.83, 88.25/85.67, 82.75/82.56 และทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง เท่ากับ 84.24/82.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพที่ตั้งไว้ 80/80
        2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบวก ลบ คูณ และหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยใช้หนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3.ความคงทนในการเรียนเรื่อง การบวก ลบ คูณ และหาร กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ของนักเรียนระหว่างการทดสอบหลังเรียนกับหลังเรียนไปแล้ว 14 วันโดยใช้หนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ ไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .01
        4.ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้หนังสือการ์ตูนเสริมประสบการณ์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ และหารระคน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x-bar=2.46, S.D=0.26)


อ่านต่อได้ที่: http://www.kruwandee.com/index.php?module=forum-write
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^