LASTEST NEWS

02 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 พ.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 24 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กระบี่ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 79 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 02 พ.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 217 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 82 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 49 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 206 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 01 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.จันทบุรี เขต 2

ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษและพฤติกรรม STAD

usericon

ชื่อการศึกษา    รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษและพฤติกรรม การทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ กลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD
ผู้ศึกษา     ธัญวรัตน์ ไก่สระแก้ว
ปีการศึกษา     2559
บทคัดย่อ
    ผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษและพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาลวัดโขดทิมรามก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD 2) ศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD และ3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD
    กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเทศบาลวัดโขดทิมทาราม จังหวัดระยอง จำนวน 38 คน ที่ได้มาด้วยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม โดยใช้วิธีจับฉลากเลือกมา 1 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD วิชาภาษาอังกฤษ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 แผน รวม 20ชั่วโมง 2) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ3) แบบประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (rating scale) 5 ระดับ คือ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด ประกอบด้วยประเด็นการประเมิน 5 ประเด็น ได้แก่ 1) การวางแผนการทำงาน 2) การให้ความร่วมมือ 3) การแสดงความคิดเห็นขณะทำงานกลุ่ม 4) ความสนใจ กระตือรือร้นในการทำงาน และ 5) ความรับผิดชอบในหน้าที่ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (rating scale) 5 ระดับ คือ มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด จำนวน 15 ข้อ
    ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2) คะแนนเฉลี่ยพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD พบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมการทำงานกลุ่มโดยรวมอยู่ในระดับดีมาก ( = 17.83, S.D = 0.83) และเมื่อพิจารณาเป็นรายแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ พบว่า นักเรียนมีคะแนนพฤติกรรมการทำงานกลุ่มเฉลี่ยในแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ 10 สูงที่สุด อยู่ในระดับดีมาก ( = 19.16, S.D. = 0.89) รองลงมาเป็นเป็นคะแนนพฤติกรรมการทำงานกลุ่มเฉลี่ยในแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ 9 อยู่ในระดับดีมาก ( = 18.61, S.D. = 1.76) ส่วนคะแนนพฤติกรรมการทำงานกลุ่มเฉลี่ยในแผนการจัดกิจกรรมการเรียนที่ 1 ต่ำที่สุด แต่ยังคงอยู่ในระดับดีมาก ( = 16.03, S.D. = 3.06) 3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.52, S.D = 0.12) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ นักเรียนมีความสนุกสนาน เพลิดเพลินและพึงพอใจกับการเรียนด้วยกระบวนการกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD ( = 4.68, S.D = 0.47) รองลงมาคือ นักเรียนมีความสุขในการเรียนภาษาอังกฤษ ( = 4.66, S.D = 0.48) และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือ เนื้อหาที่เรียนเป็นเรื่องไม่ยากเกินไป ( = 4.26, S.D = 0.60)

missamm31 18 ก.พ. 2561 เวลา 15:16 น. 0 698
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^