LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2563เตรียมเปิดสอบท้องถิ่น 2563 ตำแหน่งสายงานบริหาร หากตำแหน่งที่สอบผ่าน ยังไม่พอกับตำแหน่งว่าง 27 ก.พ. 2563กศจ.สระแก้ว เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 13 อัตรา- รายงานตัว 9 มีนาคม 2563 27 ก.พ. 2563สพป.สุรินทร์ เขต 3 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบพนักงานราชการ ครูผู้สอน ครูพี่เลี้ยง และครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 27 ก.พ. 2563สพป.พิษณุโลก เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครูผู้สอน 5 อัตรา สมัคร 2-6 มีนาคม 2563 27 ก.พ. 2563มรภ.ศรีสะเกษ รับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับผู้จบป.ตรี ทุกสาขา สมัครตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. -30 เม.ย.2563 27 ก.พ. 2563ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1163 ตรวจสอบข้อมูลบัญชีโรงเรียนสำหรับโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น 26 ก.พ. 2563แนะรัฐผุด“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยผู้ปกครองจ่ายค่าเทอม 26 ก.พ. 2563สพม.36 ประกาศผลสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว แล้ว!! 26 ก.พ. 2563ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้าน 26 ก.พ. 2563เห็นชอบอนุมัติตำแหน่งครูผู้ช่วย สอศ.และ กศน.รวม 1,843 อัตรา

การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพล

usericon

การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์  โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์  การรำประกอบเพล
การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท
นางสาวชนัญชิดา นันทา
ปี 2556
     การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท จัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง“เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อศึกษาการพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ของนักเรียน เพื่อศึกษา
เจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท ปีการศึกษา 2556 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินทักษะการปฏิบัติท่ารำ “เซิ้งเก็บเห็ด”แบบวัดเจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์
    ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท มีประสิทธิภาพ E1 / E2 = 85.52 / 83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ได้คะแนนโดยเฉลี่ยร้อยละ 83.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์เป้าหมายของโรงเรียนที่ตั้งไว้ร้อยละ 75 3) การพัฒนาทักษะนาฏศิลป์ของนักเรียนได้คะแนนเฉลี่ย ( ) จากการปฏิบัติท่ารำ คิดเป็นร้อยละ 77.08 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์เป้าหมายของโรงเรียนที่ตั้งไว้ คือ ร้อยละ 75 4) เจตคติของนักเรียนต่อการเรียนนาฏศิลป์โดยใช้ชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาท โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 5) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดฝึกทักษะนาฏศิลป์ การรำประกอบเพลง “เซิ้งเก็บเห็ด” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านปราสาทโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Kroonun2015 03 ก.พ. 2558 เวลา 15:35 น. 0 911
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^