LASTEST NEWS

03 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 03 พ.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 11 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพม.จันทบุรี ตราด ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 03 พ.ค. 2567สพป.จันทบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 8 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.ขอนแก่น ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 29 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 27 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา กรุงเทพมหานคร รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่ 2 – 9 พฤษภาคม 2567 02 พ.ค. 2567สพฐ. ห่วงใยแนะแนวทางการป้องกัน ดูแล ครูและนักเรียน ในสภาพอากาศร้อนจัด

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้ ชั้นป.5

usericon

เรื่องที่ศึกษา    รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ส 15101)ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้ศึกษา        นายภุชงค์ แก้วมะดัน
หน่วยงาน        โรงเรียนเทศบาล 1 (รัฐราษฎร์สงเคราะห์)
ปีการศึกษา        2559

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพและหาค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้ของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม (ส 15101) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ส 15101) ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน เพื่อศึกษาพฤติกรรมด้านคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ส 15101) อีกทั้งยังศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ส 15101)
    กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 1 (รัฐราษฎร์สงเคราะห์) สังกัดกองการศึกษา เทศบาลตำบลโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2559 จำนวน 25 คน จาก 1 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสังเกตพฤติกรรมด้านคุณธรรมและจริยธรรม และแบบวัดความพึงพอใจผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
    1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ส 15101) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.71/81.80 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
    2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ส 15101) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 0.7074 หมายความว่า นักเรียนมีผลการเรียนพัฒนาขึ้นคิดเป็นร้อยละ 70.74 ซึ่งสูงกว่าร้อยละ 50
    3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ส 15101)
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 44.00
    4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ศาสนาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ส 15101) มีพฤติกรรมด้านคุณธรรมและจริยธรรมโดยรวมอยู่ในระดับดีมาก โดยมีคะแนนคิดเป็นร้อยละ 92.49
    5. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการ
เรียน ชุด ศาสนาน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม (ส 15101) โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.58, = 068)
kplangklang 01 ม.ค. 2561 เวลา 11:03 น. 0 742
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^