LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2568(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านระบบ TRS ประจำปี พ.ศ. 2568 ครั้งที่ 1 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 21 ม.ค. 256828 คำถามยอดฮิตเรื่องระบบย้าย TRS ที่ครูต้องรู้! 21 ม.ค. 2568เว็บไซต์ความรู้ เกี่ยวกับระบบ TRS /คลิป/อินโฟ/คู่มือ/หลักเกณฑ์/Q&A 21 ม.ค. 2568สนามแรก มาแล้ว !!! กรมส่งเสริมการเรียนรู้ มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ ศธ 07007/154 ลงวันที่ 20 มกราคม 2568 มีนโยบาย สอบบรรจุครูผู้ช่วย 21 ม.ค. 2568สพฐ. อาจเลื่อนเปิดเทอม 1 พ.ค. 68 หากทุกฝ่ายเห็นตรงกัน 21 ม.ค. 2568โรงเรียนพานทองสภาชนูปถัมภ์ รับสมัครครูภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 28 มกราคม 2568 21 ม.ค. 2568โรงเรียนวัดหนองยาวใต้ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 26 มกราคม 2568 21 ม.ค. 2568เสมา 1 ยกให้ “ศึกษานิเทศก์” เป็นครูของครู 20 ม.ค. 2568สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) รับสมัครพนักงานราชการ 32 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 20 ม.ค. 2568สพป.เชียงราย เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 21 มกราคม 2568 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)

การพัฒนาชุดฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Adobe Flash CS5 กลุ่มสาระการเรี

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Adobe Flash CS5 กลุ่มสาระการเรียนรู้

การงานอาชีพและเทคโนโลยี รหัสวิชา ง23202 การสร้างงานแอนิเมชั่น

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ผู้ศึกษา นายวชิรุธ พลชัย

ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Adobe Flash CS5 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รหัสวิชา ง23202 การสร้างงานแอนิเมชั่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Adobe Flash CS5 3) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกทักษะ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Adobe Flash CS5 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 21 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านพระแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้และชุดฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Adobe Flash CS5 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รหัสวิชา ง23202 การสร้างงานแอนิเมชั่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Adobe Flash CS5 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รหัสวิชา ง23202 การสร้างงานแอนิเมชั่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบทีแบบอิสระ

ผลการวิจัยพบว่า

1. การพัฒนาชุดฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Adobe Flash CS5 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี รหัสวิชา ง23202 การสร้างงานแอนิเมชั่น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ทำการพัฒนาขึ้นปรากฏว่ามีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 82.76/83.65 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้

2. การเรียนรู้ด้วยแผนการจัดการเรียนรู้และชุดฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Adobe Flash CS5 ที่ทำการพัฒนาขึ้น พบว่า นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 58.80

3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Adobe Flash CS5 มีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงกว่าก่อนใช้แบบฝึกทักษะอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01

4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการใช้โปรแกรม Adobe Flash CS5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.01)
27 พ.ย. 2557 เวลา 02:00 น. 0 1,774
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^