LASTEST NEWS

17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้ 15 พ.ค. 2567ท้องถิ่น เตรียมจัดสอบ 92 ตำแหน่ง รวม 6,262 อัตรา - ครูผู้ช่วย 29 วิชาเอก 1,157 อัตรา 15 พ.ค. 2567อาชีวะเตรียมรับพนักงานราชการเพิ่มกว่า 1,100 อัตรา  15 พ.ค. 2567สพฐ.เล็งยุบเลิก รร.ขนาดเล็กที่ไม่มีเด็กเรียน 

ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ

usericon

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Modelวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ (1)เพื่อพัฒนาและศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5ต่อการใช้ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 และ (3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5/8 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสุราษฎร์พิทยา อำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย (1) ชุดการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม (2) แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ประกอบการใช้ชุดการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 แผนการจัดการเรียนรู้ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 การอ่านเพื่อความเข้าใจ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 40 ข้อ และ(4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีB-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 จำนวน 10 ข้อสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย (x ̅) ค่ามาตรฐานซี (Z - score) ค่าคะแนนที (T - score ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test แบบ dependent samples
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีB-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 มีประสิทธิภาพ 82.00/81.42 เป็นไปตามเกณฑ์
    2. ดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5มีค่าเท่ากับ 0.6764 คิดเป็นร้อยละ 67.64
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ 32101ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5มีค่าเฉลี่ยในภาพรวมเท่ากับ 4.46 ระดับมาก
4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ชุดการสอนภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อ
ความเข้าใจด้วยวิธี B-SLIM Model วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01

keawglass1 24 พ.ย. 2560 เวลา 14:21 น. 0 825
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^