LASTEST NEWS

17 ก.ย. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 6 อัตรา บรรจุและแต่งตั้ง 30 ก.ย.2562 17 ก.ย. 2562กรมสรรพากร เปิดสอบรับราชการ 760 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 27ก.ย.-24ต.ค.62 17 ก.ย. 2562แฉ!ครูสังกัดสพฐ.อ้างช่วยสอบครูได้ เพียงจ่าย6แสน 17 ก.ย. 2562เปิดใจครูศูนย์เด็กกาฬสินธุ์ ผวา'ว.33'สั่งให้ออก10คน 17 ก.ย. 2562อบต.บึงคำพร้อย รับสมัครครูอัตราจ้าง 10 อัตรา สมัคร 12-20 กันยายน 2562 17 ก.ย. 2562มารู้จัก "ครูรัก(ษ์)ถิ่น" ทุนเรียนครูโครงการใหม่ เริ่มรับปี 63 ใน 11 มหา'ลัย 17 ก.ย. 2562ตีกลับ เกณฑ์รับ นักเรียนปี 63  17 ก.ย. 2562"สุวิทย์"เตรียมเดินสายพบ23สถาบันผลิตครู ปรับทิศทางการผลิตบัณฑิตสายนี้ 16 ก.ย. 2562สพฐ.โอนจัดสรรงบประมาณ เงินอุดหนุนค่าอาหารกลางวันนักเรียนระดับมัธยมศึกษา 16 ก.ย. 2562โรงเรียนบ้านศาลา เปิดสอบครูอัตราจ้าง 11 อัตรา สมัคร 9-20 ก.ย.2562

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกดกล

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกดกล
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     : รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกดกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว
ชื่อผู้ศึกษา : นางอัษฎาภรณ์ ต่อระบิล
โรงเรียน : โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว
ปีการศึกษา : 2556


    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน จากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 23 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด จำนวน 29 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด จำนวน 40 ข้อ 40 คะแนน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 10 ข้อ
ผลการศึกษาพบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 เล่มที่ 1-9 มีค่าประสิทธิภาพรวมเท่ากับ 84.77 / 85.76 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน จากการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 5 จำนวน 23 คน ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 43.91 ( =1.74) หลังเรียนมีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 85.76 ( = 2.11) ซึ่งคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนร้อยละ 41.85
3. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านทุ่งต้นงิ้ว
โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (=4.70, = 0.49)


joezerout 05 พ.ย. 2557 เวลา 16:49 น. 0 306
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^