LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึก

usericon

การศึกษาเรื่อง การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6 โรงเรียนประชานุxxxล( ขำสนิทอนุเคราะห์ ) มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การเขียนสะกดคำของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะ
    กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประชานุxxxล(ขำสนิทอนุเคราะห์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือก แบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ระยะเวลาในการทดลองรวมทั้งหมด 16 ชั่วโมง ดำเนินการทดลองโดย ใช้แบบแผนการทดลองแบบ One Group Pre-test Post–test Design เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือ แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำและแบบทดสอบการเขียนสะกดคำ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามเกณฑ์ 80/80 โดยใช้สูตร E1/E2 และทดสอบค่าสถิติ t–test ( Dependent Samples )
     ผลการศึกษาพบว่าประสิทธิภาพโดยรวมของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ นักเรียนระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 85.89/83.46 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80 / 80 ที่กำหนดไว้จึงเป็นแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำที่มีคุณภาพสามารถนำไปใช้ได้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการเขียนสะกดคำของนักเรียนหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะสูงกว่าก่อนการทดลองใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
phuwanalee 04 พ.ย. 2557 เวลา 21:07 น. 0 901
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^