LASTEST NEWS

13 ธ.ค. 2562คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 "เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย" 13 ธ.ค. 2562กศจ.สระแก้ว เรียกบรรจุครูผู้ช่วย เพิ่ม 1 อัตรา รายงานตัว 23 ธันวาคม 2562 13 ธ.ค. 2562(อยากมีวุฒิครู เช็กที่นี่) คุรุสภารับรอง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ให้อีก 1 สถาบัน 13 ธ.ค. 2562ศธจ.มุกดาหาร บรรจุแต่งตั้งข้าราชการครูผู้ช่วย 19 อัตรา 13 ธ.ค. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ บรรจุครูผู้ช่วย 65 อัตรา พร้อมขอความเห็นชอบใช้บัญชีครผู้ช่วย กศจ.อื่นมาบรรจุและแต่งตั้ง 13 ธ.ค. 2562กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย แทนผู้สละสิทธิ์ 13 อัตรา รายงานตัววันที่ 18 ธ.ค.2562 13 ธ.ค. 2562กศจ.กาฬสินธุ์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย ข้อมูล ณ วันที่ 9 ธ.ค.2562 12 ธ.ค. 2562สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ 10 อัตรา (วุฒิป.ตรี ทุกสาขา -ป.โท ทุกสาขา) 12 ธ.ค. 2562สอบครูผู้ช่วย ปี63 และรอบรรจุ เตรียมตัว สพฐ.แจ้งจัดสรรอัตราว่าง 1,921 อัตรา ใช้สรรหาและบรรจุครูผู้ช่วย ได้!! 12 ธ.ค. 2562มาแล้ว! ปฏิทินการย้ายครู สังกัดสพฐ. (กรณีปกติ) ปีพ.ศ.2563 ใครจะเขียนย้ายเช็กรายละเอียด ด่วน !!!

ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการเขียนโปรแกรมเกม ระดับชั้นม

usericon

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การเขียนโปรแกรมเกม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นโดยใช้ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 และตั้งค่าเป้าหมาย E1/E2 = 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการเขียนโปรแกรมเกม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนโปรแกรมเกม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/4 โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม อำเภอ ปลวกแดง จังหวัดระยอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 18 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวนทั้งสิ้น 33 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการเขียนโปรแกรมเกม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กิจกรรม แบบฝึกหัด แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและทดสอบสมมติฐานโดยใช้การทดสอบค่าทีแบบข้อมูลไม่เป็นอิสระต่อกัน (dependent samples t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนโปรแกรมเกม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.86/81.45 ซึ่งสูงกว่าค่าเป้าหมาย 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการเขียนโปรแกรมเกม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่องการเขียนโปรแกรมเกม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
kweera 31 ต.ค. 2557 เวลา 10:22 น. 0 326
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^