LASTEST NEWS

02 พ.ค. 2567สพฐ. ห่วงใยแนะแนวทางการป้องกัน ดูแล ครูและนักเรียน ในสภาพอากาศร้อนจัด 02 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 6 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 พ.ค. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 42 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.เพชรบุรี ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 6 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพม.กาญจนบุรี ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 4 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 21 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 3 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 50 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 02 พ.ค. 2567สพป.กาญจนบุรี เขต 2 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 17 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567

เผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่อง     :การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ปีการศึกษา ๒๕๕๙
ผู้รายงาน : นางสาวศุกภลักษณ์ พุดตาเต
________________________________________________

บทคัดย่อ
วัตถุประสงค์ของการศึกษาค้นคว้า
๑.    เพื่อสร้างบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย สำหรับ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
๒.    เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ชนิดและหน้าที่ของคำใน
ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
๓.    เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ชนิดและ
หน้าที่ของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

วิธีดำเนินการ
    ประชากรที่นำมาใช้ในการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ของโรงเรียนโนนแดงวิทยาคม อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๒๖ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ จำนวน ๓๘ คน (ประชากรทั้งหมด)

เครื่องมือที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการวิจัยครั้งนี้
๑.    บทเรียนสำเร็จรูป ชุด ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
๒.    แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน เรื่องชนิดและ
หน้าที่ของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
๓.    แบบสอบถามเพื่อวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูปและ

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล
    ๑.     บทเรียนสำเร็จรูป มีประสิทธิภาพเฉลี่ยเป็นไปตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ที่ตั้งไว้ คือ ค่าประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) คิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๘๗.๑๔ และมีค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์หลังเรียน (E2) คิดเป็นค่าเฉลี่ยเท่ากับ ๘๕.๙๖
    ๒.    คะแนนเฉลี่ยจากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ย จากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๐๕
    ๓.    นักเรียนมีความพึงพอใจในบทเรียนสำเร็จรูป ชุด ชนิดและหน้าที่ของคำในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีความพึงพอใจต่อบทเรียนสำเร็จรูปและผู้สอนอยู่ในเกณฑ์ดีมาก

sugpaluk1 06 ก.ย. 2560 เวลา 11:00 น. 0 779
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^