LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

รายงานการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่านขอ

usericon

รายงานการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่านขอ
ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5    
ผู้รายงาน    นางณัฐชนันตร์ อยู่สีมารักษ์ ตำแหน่ง ครูวิทยฐานะ ครูชำนาญการ
หน่วยงาน    โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การศึกษาการพัฒนาและผลการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อสร้างหนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชันกรุงเทพมหานคร ก่อนและหลังการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ที่มีต่อการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร จำนวน 31 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ 1) หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ก่อนเรียน – หลังเรียน จำนวน 40 ข้อ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย (mean) และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน(standard deviation) และค่าสถิติที ( t- test )
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 84.18/82.27 สูงกว่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ที่กำหนดไว้คือ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร สูงกว่าก่อนใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 (t = 10.67)
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนวัดช่างเหล็ก สำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร มีความพึงพอใจในการใช้หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมาก ในเรื่อง ขนาดตัวอักษร มีความชัดเจน อ่านง่ายค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.44มากที่สุด
    ผลการศึกษาครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า หนังสืออ่านประกอบชุดพัฒนาทักษะการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นสื่อที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ เหมาะสมที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ทำให้นักเรียนมีความพึงพอใจในการเรียน อยากเรียนรู้ด้วยตนเอง และสามารถส่งเสริมให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
sancomnaong 07 ต.ค. 2557 เวลา 11:27 น. 0 951
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^