LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2562ตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่จะเปิดสอบท้องถิ่น 2562 (รอยืนยันประกาศอีกครั้ง 22 เม.ย.62) 18 เม.ย. 2562ประกาศแล้ว! ผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ภาค ก และ ข ปี 2562 (ผลสอบครูกทม. ครั้งที่ 1/2561) 18 เม.ย. 2562ปักหมุดรอที่นี่!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2562 (ครั้งที่1/2561) 18 เม.ย. 2562สิ้นสุดการรอคอย! ของจริง เปิดสอบท้องถิ่น อย่างเป็นทางการ 8,579 อัตรา สมัคร 9-31พ.ค.62 18 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เจ้าหน้าที่พัสดุ 1 อัตรา 18 เม.ย. 2562โรงเรียนมัธยมวัดด่านสำโรง รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร 22-29 เม.ย.62 18 เม.ย. 2562โรงเรียนควรจะถูกยุบหรืออยู่ต่อ โรงเรียนขนาดเล็ก โรงเรียนเรียนร่วม 18 เม.ย. 2562สมศ.ร่วม13สถาบันผลิตครูตั้งศูนย์พี่เลี้ยงประเมินคุณภาพรอบ4 18 เม.ย. 2562โรงเรียนเวียงเทพวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร 17 – 22 เมษายน 2562 18 เม.ย. 2562อาชีวะมั่นใจเปิดทางจบสาขาวิชาชีพเป็นครูได้ไม่ต้องมีใบอนุญาตฯ ไม่กระทบคนเรียนครูโดยตรง

รายงานผลการทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ศิลปะน่ารู้สู่ควา

usericon

รายงานผลการทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ศิลปะน่ารู้สู่ควา
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ศิลปะน่ารู้สู่ความยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้รายงาน    นายปรมัตถ์ ไชยชาญ
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
โรงเรียน    โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง)
ปีการศึกษา    2557
บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ศิลปะน่ารู้สู่ความยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ศิลปะน่ารู้สู่ความยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีผลต่อการเรียนรู้ ด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ศิลปะน่ารู้สู่ความยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 1 (ในระบบสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง) ปีการศึกษา 2557 จำนวน 35 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ศิลปะน่ารู้สู่ความยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 เรียนรู้องค์ประกอบศิลป์ เล่มที่ 2 สีสันวรรณศิลป์ เล่มที่ 3 งานศิลป์กับสิ่งแวดล้อม และเล่มที่ 4 งานภาพพิมพ์แสนสวยแบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่องศิลปะน่ารู้สู่ความยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติวิเคราะห์ทดสอบทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกับ (t-test dependent samples)
    ผลการศึกษา พบว่า
    1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ศิลปะน่ารู้สู่ความยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพของกระบวนการเท่ากับ 82.52/82.10 ซึ่งมีประสิทธิภาพ
สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. การเปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน พบว่า คะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ศิลปะน่ารู้สู่ความยั่งยืน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นอยู่ในระดับมากที่สุด
poramat2511 03 ต.ค. 2557 เวลา 15:29 น. 0 575
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^