LASTEST NEWS

25 ก.พ. 2563วิกฤติเศรษฐกิจไปต่อไม่ไหว! รร.อนุบาลชื่อดังเลิกกิจการ 25 ก.พ. 2563แต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่งรองผอ.สพท. สังกัดสพฐ. 25 ก.พ. 2563กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 59 อัตรา สมัคร 1 - 31 มีนาคม 2563 25 ก.พ. 2563ที่พักและโรงแรม สำหรับท่านที่จะไปสอบพนักงานราชการครู สพป.สุรินทร์ เขต 3 25 ก.พ. 2563การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดสอบคัดเลือกเข้าทำงาน 973 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 4-18 มี.ค.2563 25 ก.พ. 2563อบจ.กระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง จำนวน 6 อัตรา สมัคร 2-20 มีนาคม 2563 25 ก.พ. 2563แห่สมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 วันแรก เกือบ 500 คน 24 ก.พ. 2563โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน รับสมัครพนักงานราชการครู สมัคร 24-28 กุมภาพันธ์ 2563 24 ก.พ. 2563โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ  เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัครบัดนี้ - 3 เมษายน 2563 24 ก.พ. 2563โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร รับสมัครครูอัตราจ้าง 4 อัตรา สมัครบัดนี้ - 20 มีนาคม 2563

รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐา

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐา
ชื่อเรื่อง : รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง
ผู้รายงาน : นายณัฐพงศ์ เคี่ยมการ
ปีการศึกษา : 2556

บทคัดย่อ

การพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการทดสอบก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ประถมการศึกษาตรัง เขต 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 3 ห้องเรียน จำนวน 90 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/3 จำนวน 30 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) ข้อสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4)แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน

ผลการศึกษาโดยสรุปมีดังนี้
จากการศึกษาค้นคว้า เรื่อง การพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง สรุปผลได้ พบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 80/80 มีค่า 90.14/89.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ เป็นไปตามสมมติฐานข้อ 1
        2. ผลการเปรียบเทียบผลการทดสอบก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านต้นปรง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง พบว่า ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ย ( ) 4.73 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.59 หลังเรียนคะแนนเฉลี่ย ( )13.37 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 1.07 แสดงว่า หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทำให้นักเรียนมีคะแนนสูงขึ้น ผลการทดสอบที ( t – test ) มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อ 2
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ค่าเฉลี่ยทุกรายการ เท่ากับ 4.16 ความเหมาะสมอยู่ในระดับ “มาก” ค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ รายการที่ 10 นักเรียนชอบเรียนกีฬาเซปักตะกร้อมากขึ้น ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.37 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อ 3
usericon

รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานกีฬาเซปักตะกร้อโดยใช้แบบฝึกทักษะพื้นฐา
ผลงานท่านดีเยี่ยมมาก
ความคิดเห็นที่ #1 nunawanna 18 ต.ค. 2557 เวลา 16:59 น. 27.55.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^