LASTEST NEWS

01 มี.ค. 2564โครงการเพชรในตม ปี 64 มาแล้ว! เปิดรับสมัครนักเรียนม.6 เกรด2.75 ขึ้นไป จบแล้วบรรจุเป็นครูทันที! 28 ก.พ. 2564คลังเร่งเยียวยาข้าราชการ 1 ล้านราย 28 ก.พ. 2564“กนก” ชี้ รมว.ศธ.ใหม่ต้องรู้จริงไม่ยึดติดโควตา อย่าติดกับดักงานรูทีนโครงการสวยหรู 28 ก.พ. 2564ไขข้อสงสัย กรณีเกษียณอายุราชการ 63 ปี 27 ก.พ. 2564กรมอุตุนิยมออกประกาศ สิ้นสุดฤดูหนาว เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ 27 ก.พ.2564 27 ก.พ. 2564เป็นนักศึกษาฝึกสอน นักเรียนไม่สนใจ 27 ก.พ. 256450 วิธีช่วยครูแก้ไขโรคสมาธิสั้นของเด็กนักเรียน 27 ก.พ. 2564กศจ.ลำพูน เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 10 วิชาเอก จำนวน 17 อัตรา 27 ก.พ. 2564อีก 10 ปี ข้างหน้ากับครูสาขาที่ขาดแคลน 27 ก.พ. 2564เปิดใจ "ณัฏฐพล-อดีตรมว.ศธ." หลังได้รับอิสรภาพ

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย

usericon

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย
ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
ผู้ศึกษา    นางสาวสุนันทา เสนาะศัพท์
ปีการศึกษา    2555
บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักการใช้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน มีความ
มุ่งหมายของการวิจัยเพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย
เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย
และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย ประชากร
ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม อำเภอท่าใหม่
จังหวัดจันทบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 37 คน ได้มาโดย
การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ สถิติ t – test Dependent ค่าเฉลี่ย
(  ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (  ) และระดับคุณภาพ
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ค่าดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย มีค่าเท่ากับ 0.8481 หมายความว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 84.81
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน ( = 24.27)
สูงกว่าก่อนการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน ( = 5.43) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ
ทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานหลังการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน
( = 2.11) สูงกว่าก่อนการเรียนโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน ( = 1.39) แสดงว่านักเรียน
มีความรู้เปลี่ยนแปลงภายในกลุ่มเพิ่มขึ้น    
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาไทย รายวิชา ท21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง หลักการใช้ภาษาไทย มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ
มากที่สุด ( = 4.55)
Tiprda1 14 ก.ย. 2557 เวลา 19:56 น. 0 414
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^