LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2567ศธ.ย้ำ 20 ก.ย.นี้รู้ผลสอบ "ครูเบญ" ชี้อย่าตัดสินคนแค่เพราะนามสกุลดัง 18 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 18 ก.ย. 2567โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย​ รับสมัครครูช่วยสอน 6 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 25 กันยายน 2567 18 ก.ย. 2567โรงเรียนซำสูงพิทยาคม รับสมัครครูช่วยสอน 5 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 26 กันยายน 2567 17 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 16 ก.ย. 2567มาแล้ว!! ด่วนที่สุด! การจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 ให้ดำเนินการแข่งขันโดยสิ้นสุดที่ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 16 ก.ย. 2567สพฐ. เร่งสอบข้อเท็จจริง ครูสาวสอบได้ที่ 1 ชื่อหาย ย้ำต้องโปร่งใส ตรงไปตรงมา 16 ก.ย. 2567ยันไม่มีมวยล้มต้มคนดู! ‘ครูเบญ’ บุกศธ.ทวงความเป็นธรรมสอบครูได้ที่ 1 ชื่อล่องหน 15 ก.ย. 2567กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 24 อัตรา วุฒิปวส./ป.ตรี/ป.ตรีทุกสาขา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 3 ตุลาคม 2567 15 ก.ย. 2567สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งนายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ รับสมัคร 17-23 ก.ย.2567

ผลงานทางวิชาการนายสมพงศ์ เพชรแก้ว

usericon

ผลงานทางวิชาการนายสมพงศ์  เพชรแก้ว
ชื่อเรื่อง        รายงานผลการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด งานช่างไฟฟ้า กลุ่มสาระ
การเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานช่าง) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้วิจัย        นายสมพงศ์ เพชรแก้ว
ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ
ปีที่ทำการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

        การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด งานช่างไฟฟ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานช่าง) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนจากหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด งานช่างไฟฟ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานช่าง) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน
และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อวิธีสอนโดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด งานช่างไฟฟ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
(งานช่าง) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 จำนวน 25 คน โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ๑ (ดอนสักผดุงวิทย์) ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานช่าง) ชุด งานช่างไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้แบบแบบ 5 E หรือการสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry Cycle) กลุ่มสาระ การเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานช่าง) ชุด งานช่างไฟฟ้าชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 แผน ใช้เวลา 16 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระ การเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานช่าง) เรื่อง งานช่างไฟฟ้า ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น เป็นแบบทดสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของคะแนนเฉลี่ยโดยใช้ t-test
    ผลการศึกษา พบว่า
    1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด งานช่างไฟฟ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานช่าง) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ83.65 / 83.20 เป็นไปตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนจากหนังสือ อ่านเพิ่มเติม ชุด งานช่างไฟฟ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานช่าง) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อวิธีสอนโดยใช้หนังสือ อ่านเพิ่มเติม ชุด งานช่างไฟฟ้า กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานช่าง)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด
14 ก.ย. 2557 เวลา 00:34 น. 0 849
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^