LASTEST NEWS

14 ต.ค. 2562โรงเรียนบ้านเจดีย์โคะ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 15-21 ตุลาคม 2562 14 ต.ค. 2562โรงเรียนจ่านกร้อง รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา สมัคร 10-17 ต.ค.2562 14 ต.ค. 2562โรงเรียนพนมดงรักวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 12-21 ตุลาคม 2562 14 ต.ค. 2562โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 14 ต.ค. 2562เด็กเกิดน้อย จะยุบโรงเรียน หรือทางเลือกอื่นที่สร้างสรรค์ 14 ต.ค. 2562รมว.ศธ.เอาจริงสางโกงข้าวเด็ก จ่อเอกซเรย์ทุกจุด ลั่นพบเชือดแน่ 14 ต.ค. 2562"ณัฏฐพล" ช่วยสางหนี้ให้ครูมีเงินหลือติดบัญชี 14 ต.ค. 2562ตั้ง"วราวิช" รื้อโครงสร้างศธ.ภูมิภาค 14 ต.ค. 2562โรงเรียนอนุบาลบางกรวย(วัดศรีประวัติ) รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 1 อัตรา สมัคร 10-21 ตุลาคม 2562 13 ต.ค. 2562เครือข่ายองค์กรครูจัดประชุมเพื่อกำหนดมาตรการให้กระทรวงศึกษาธิการแก้ไขปัญหาความล้มเหลวของการจัดการศึกษา

รายงานการสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ

usericon

รายงานการสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ

รายงานการสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ)
จิรัชฎา เกตุวงษ์. รายงานการสร้างและผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. เอกสารผลงานทางวิชาการเพื่อรับการประเมินเลื่อนวิทยฐานะ ชำนาญการพิเศษ, 2557.

การศึกษานี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างและหาค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ที่ผู้รายงานสร้างขึ้นตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการได้รับแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านสุขขุม อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 จำนวน 11 คน ซึ่งเป็นจำนวนนักเรียนทั้งหมดที่ผู้รายงานเป็นผู้รับผิดชอบ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) แผนการจัดการเรียนรู้ที่ใช้แบบฝึกเสริมทักษะ แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ และ แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) โดยหาค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะใช้ E1/E2 การเปรียบเทียบทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจก่อนและหลังการได้รับแบบฝึกเสริมทักษะใช้วิธีนำค่าเฉลี่ยของทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจมาหาค่าการพัฒนา และหาค่าความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะใช้สถิติพื้นฐาน ซึ่งได้ผลการศึกษาดังนี้
1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ในภาพรวมทั้ง 6 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.45/82.27 เมื่อพิจารณาในแต่ละเล่มพบว่า ทุกเล่มมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) มีคะแนนเฉลี่ยทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ทั้ง 6 เล่มอยู่ระดับมากที่สุด ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 3



piyawan 11 ก.ย. 2557 เวลา 19:57 น. 0 288
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^