LASTEST NEWS

16 มิ.ย. 2562โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา 16 มิ.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.ชัยภูมิ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 41 อัตรา 15 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  14 มิ.ย. 2562ก.ค.ศ.ตอบข้อหารือ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ใครมีสิทธิ์สมัครบ้างเช็กรายละเอียด 14 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 14 มิ.ย. 2562ข่าวดี !!! สำหรับผู้ประสงค์จะเข้าเป็นพนักงาน ธ.ก.ส.ตำแหน่งพนักงานพัฒนาธุรกิจ ระดับ 4 13 มิ.ย. 2562ถ้าลาออกจากข้าราชการครู แล้วกลับไปสอบใหม่ได้มั้ย? 13 มิ.ย. 2562กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศรายชื่อข้าราชการและลูกจ้างประจำพ้นจากราชการเนื่องจากมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ 13 มิ.ย. 2562สพฐ.สรุปบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี 2561 ทั่วประเทศ !! บรรจุไปแล้วกว่า 14,581อัตรา 13 มิ.ย. 2562ประกาศแล้ว!พระราชกฤษฎีกาเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร

ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย

usericon

ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ตามเทคนิคของโพลยา เรื่อง พลังงาน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1)เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ตามเทคนิคของโพลยา เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ตามเทคนิคของโพลยา เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ตามเทคนิคของโพลยา เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย คละความสามารถ
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนอุดมวิทยายน อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1)แผนการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สาระที่ 5 หน่วยการเรียนรู้เรื่อง พลังงานกล และ ไฟฟ้า จำนวน 9 แผน รวม 18 ชั่วโมง 2)ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พลังงาน ก่อนเรียนและหลังเรียน แบบเลือกตอบ ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และแบบอัตนัย จำนวน 4 ข้อ ซึ่งมีค่า IOC อยู่ระหว่าง 0.33 – 1 ความยากง่าย 0.20 - 0.80 อำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.20 - 0.67 และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ 0.91 4) แบบประเมินความพึงพอใจในการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ตามเทคนิคของโพลยา เรื่อง พลังงาน ที่สร้างขึ้น ซึ่งเป็นแบบมาตรประมาณค่า (Rating Scale) ชนิด 5 ระดับ จำนวน 21 ข้อ มีดัชนีความสอดคล้อง (IOC) 0.67 - 1.00 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Dependent t-test
    ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
     1. ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ 82.41/80.56 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .01
    3.ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ (7E) เสริมด้วยการแก้โจทย์ปัญหาวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด
poosuchada 03 ก.ย. 2557 เวลา 13:56 น. 0 372
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^