LASTEST NEWS

22 ส.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 1 รับสมัครพนักงานราชการครู 5 อัตรา 22 ส.ค. 2562เรื่องเล่าครูที่ไม่อยากย้ายกลับบ้าน กับ ครูที่อยากย้ายกลับบ้านแต่ไม่ได้ย้าย 22 ส.ค. 2562ประธานกพฐ.วอนทุกฝ่ายช่วยกันหาทางออกให้รร.ขนาดเล็ก การยุบหรือควบรวม ไม่ใช่การแก้ปัญหาหนทางเดียว  22 ส.ค. 2562สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 5 อัตรา 22 ส.ค. 2562โรงเรียนลพบุรีปัญญานุกูล เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา 22 ส.ค. 2562รับเยอะ !! โรงเรียนโสตศึกษาปานเลิศจังหวัดลพบุรี เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 6 อัตรา 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร 24-30 ส.ค.2562 22 ส.ค. 2562โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดสุรินทร์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 4 อัตรา 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 26 รับสมัครพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร 22-28 สิงหาคม 2562 22 ส.ค. 2562โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 รับสมัครพนักงานราชการครู 3 อัตรา สมัคร 26-30 ส.ค.2562

รายงาน การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจค

usericon

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/4 โรงเรียน
บัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ที่กำลังศึกษาในรายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ 23101 จำนวน 40 คน ที่ได้จากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบไปด้วยชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษ จำนวน 10 เรื่อง แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ จำนวน10 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านจับใจความความภาษาอังกฤษจำนวน 30 ข้อที่ผ่านการตรวจสอบหาความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก และค่าความเชื่อมัน และแบบวัดความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษที่ผ่านการตรวจสอบหาความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหาและค่าความเชื่อมั่น สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ค่าร้อยละ(percentage) ค่าเฉลี่ย(arithmetic mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(standard deviation) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์มีประสิทธิภาพ 75/75 (E1/E2) และ t-test(dependent samples)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. นักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีค่าประสิทธิภาพของกระบวนการหรือค่าเฉลี่ยร้อยละของ
คะแนนคิดเป็นร้อยละ 78.78 และค่าประสิทธิภาพของผลลัพธ์หรือค่าเฉลี่ยร้อยละของแบบทดสอบ หลังเรียนเท่ากับ 76.33
    2. นักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านทักษะการอ่านจับใจความ
ภาษาอังกฤษจากการใช้ชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะกา:em22:รอ่านจับใจความภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. นักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อชุดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่าน จับใจความภาษาอังกฤษในรายการส่วนใหญ่อยู่ในระดับ มากที่สุด ในภาพรวม ( = 4.57, S.D. = 0.56) ยกเว้น รายการ เนื้อเรื่องมีความหลากหลายและให้ความรู้ใหม่กับนักเรียน ซึ่งอยู่ในระดับ มาก
pattery 02 ก.ย. 2557 เวลา 09:52 น. 0 357
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^