LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก

usericon

ชื่อเรื่อง        :     รายงานผลการศึกษาการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก
            สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
            โรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว (คันธวงค์วิทยาคาร) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1
ชื่อผู้ศึกษา     :    นางสาวเขมิกา วังคะออม
ปีที่ศึกษา        :    ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

    รายงานผลการศึกษาการใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว(คันธวงค์-วิทยาคาร) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ตามเกณฑ์80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการการดำรงชีวิตชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว(คันธวงค์วิทยาคาร) กลุ่มเป้าหมายในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 14 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ จำนวน 10 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยหาค่าประสิทธิภาพจากผลการทดสอบ t-test
    ผลการศึกษาพบว่า
    1.     ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว(คันธวงค์วิทยาคาร) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.46/83.81 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80
    2.     ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านทุ่งแค้ว(คันธวงค์วิทยาคาร) ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.    ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชน่ารู้ สัตว์น่ารัก สาระการเรียนรู้ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ 4.87)
nutsiyapum 25 พ.ค. 2560 เวลา 17:57 น. 0 790
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^