LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่

usericon

ชื่อเรื่อง : รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูป
สระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้ศึกษา : เครือวรรณ ไชยวัณณ์
โรงเรียน : โรงเรียนบ้านถ้ำ    
ปีที่พิมพ์    : 2556    

บทคัดย่อ

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูป สระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านถ้ำ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านถ้ำ ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านถ้ำกลุ่มเป้าหมาย ที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านถ้ำที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบไปด้วย แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปและสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ซึ่งมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการศึกษา
จากการศึกษาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สามารถสรุปผลได้ ดังนี้
1. ผลการหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยมีประสิทธิภาพ 86.31/84.10 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานและสมมติฐานที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนด้วย เมื่อทำการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูป กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เสร็จครบทุกเล่ม พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่าง ร้อยละ 46.4
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนคำที่ประสมสระเปลี่ยนรูปสระลดรูปกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
( = 4.19, = 0.77)



30 ส.ค. 2557 เวลา 13:52 น. 0 999
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^