LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

เรื่อง การส่งเสริมสนับสนุนช่วยเหลือผู้เรียนของสถานศึกษาในสังกัด

usericon

แบบเสนอผลงานที่เป็นผลการดำเนินงานที่ผ่านมา
โปรดระบุผลสำเร็จของงานที่โดดเด่นเป็นที่ประจักษ์และยอมรับในหน่วยงานของท่านโดยสรุปในรอบ ๓ ปี ที่ผ่านมา จำนวนไม่เกิน ๓ เรื่อง จำนวนไม่เกิน ๕ หน้ากระดาษ A๔ ใช้และเรียงลำดับเรื่องจากผลงาน

เรื่อง การส่งเสริมสนับสนุนช่วยเหลือผู้เรียนของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดพิจิตร

โดย นายไพฑูรย์ บัวสนิท
ระยะเวลาที่ดำเนินการ ปีงบประมาณ ๒๕๕๙ .
ปฏิบัติงานในฐานะ (โปรดระบุบทบาทหน้าที่) ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดพิจิตร มีอำนาจหน้าที่บริหารจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยภายในจังหวัด ในการจัดทำยุทธศาสตร์ แผนพัฒนาและมาตรฐานการศึกษา ส่งเสริม สนับสนุน กำกับ ดูแล นิเทศ ติดตาม และประเมินผลการส่งสนับสนุนการบริหารจัดการระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน .
ความรู้ความสามารถที่ใช้ในการดำเนินการ
การดำเนินงานการส่งเสริมสนับสนุนระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดพิจิตร จำนวน ๑๒ แห่ง ได้ใช้ความรู้ความสามารถ ดังนี้
๑.    การศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล นโยบายกระทรวงศึกษาธิการ นโยบายสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สถานการณ์ทางเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองของประเทศไทยในปัจจุบันที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมสนับสนุนระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของสถานศึกษา
๒.    ความรู้ความสามารถทางการบริหาร ประกอบด้วย
๒.๑ การบริหารคน ทั้งในทักษะในการสื่อสาร การประสานสัมพันธ์ การยืดหยุ่น การตัดสินใจ
๒.๒ การวางแผนกลยุทธ์
๒.๓ การบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์
๒.๔ การบริหารทรัพยากร
สรุปสาระและขั้นตอนในการดำเนินการ
๑.    ศึกษานโยบาย/กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
๒.    กำหนดทิศทาง/กลยุทธ์ โดยวิเคราะห์สภาพปัญหา ศักยภาพของสถานศึกษา และบริบทชุมชน
๓.    กำหนดมาตรฐาน
๔.    วางระบบและแผนการดำเนินงาน โดยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน โดยมีทั้ง ทีมนำ ทีมทำ และทีมประสบการณ์
๕.    กำหนดขั้นตอนการดำเนินงาน มีดังนี้
๕.๑ การรู้จักผู้เรียนเป็นรายบุคคล
๕.๒ การคัดกรองผู้เรียน
๕.๓ การส่งเสริมและพัฒนา
๕.๔ การป้องกันและช่วยเหลือ
๕.๕ การส่งต่อ
๖. นิเทศ กำกับ ติดตามและประเมินผล
๗. ปรับปรุง พัฒนา
สิ่งที่บ่งชี้ความสำเร็จที่สะท้อนประโยชน์ที่มีต่อหน่วยงาน
๑.    ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ได้รับการดูแลช่วยเหลือ ส่งเสริมพัฒนาได้อย่างทั่วถึง
๒.    สถานศึกษาในสังกัด มีการจัดระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
ความยุ่งยากในการดำเนินงาน/ปัญหา/อุปสรรค
    ผู้บริหารและครูขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการแนวทาง วิธีการในการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน จึงได้มีการประชุมชี้แจงแนวทางวิธีการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน โดยเน้นกระบวนการมีส่วนร่วมและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
ผลสำเร็จของงาน
๑.    สถานศึกษาในสังกัดทั้ง ๑๒ แห่ง มีการจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
๒.    รองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดพิจิตร นายไพฑูรย์ บัวสนิท ได้รับรางวัลที่ ๑ ระดับประเทศ ประเภทรองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด/กทม. ด้านการส่งเสริมสนับสนุนระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ดีเด่น ประจำปี พุทธศักราช ๒๕๕๘
๓.    ผู้บริหาร กศน.อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ได้รับรางวัลที่ ๑ ระดับประเทศ ประเภทผู้อำนวยการ กศน.อำเภอ/เขต ด้านการส่งเสริมสนับสนุนระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ดีเด่น ประจำปี พุทธศักราช ๒๕๕๙
การนำไปใช้ประโยชน์และข้อเสนอแนะ
    เมื่อสถานศึกษามีการจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนที่มีประสิทธิภาพ จะบูรณาการการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของสถานศึกษานั้นๆ ไปถึงผู้เรียนได้อย่างมีคุณภาพ ส่งผลให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีคุณภาพ

toon.b2555 10 พ.ค. 2560 เวลา 15:04 น. 0 591
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^