LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนบ้านโซกเปือย จังหวัดสุโขทัย
ผู้ศึกษา     นางระเบียบ ทาริยะชัย
โรงเรียน     บ้านโซกเปือย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษาสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะภาษาของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2

กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโซกเปือย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 2 ที่กำลังศึกษาอยู่ในปีการศึกษา 2556
ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 11 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)

    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 8 ชุด และแบบประเมินการพัฒนาทักษะภาษา จำนวน 4 ข้อ
วิเคราะห์โดยหาค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน จากคะแนนแบบประเมินการพัฒนาทักษะภาษาของนักเรียน และทดสอบความมีนัยสำคัญของความแตกต่างระหว่างคะแนนที่ได้จากการประเมินการพัฒนาทักษะภาษาก่อนและหลังเรียนด้วยสถิติทดสอบที แบบไม่อิสระต่อกัน (t-test for dependent sampled)

ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 84.35/82.41
2. ผลการเปรียบเทียบทักษะภาษาก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 พบว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษามีค่าเฉลี่ย 6.09 หลังการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษามีค่าเฉลี่ย 10.09 และค่าคะแนนเฉลี่ยหลังใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษาสูงกว่าค่าเฉลี่ยก่อนใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะภาษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
27 ส.ค. 2557 เวลา 23:04 น. 0 867
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^