LASTEST NEWS

18 พ.ค. 2567‘สิริพงศ์’ แจงชัดประกาศยกเว้น/ผ่อนผันแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดความเดือดร้อนผู้ปกครอง ไม่ได้สั่งยกเลิกชุดนักเรียน 18 พ.ค. 2567สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา รับสมัครพนักงานราชการ 12 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ “ครู-นร.” เฮ! สพฐ.กำชับทุกโรงเรียน “ลดการบ้าน” 17 พ.ค. 2567เปิดเทอมใหม่ สพฐ.กำชับโรงเรียน “ลดการบ้าน-ลดประเมิน” สร้างความสุขนักเรียน-ครู 17 พ.ค. 2567ด่วนที่สุด !! รมว.ศธ. แจ้งหัวหน้าส่วนราชการ ผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน 16 พ.ค. 2567กรมราชทัณฑ์ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 102 อัตรา สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 - 18 มิถุนายน 2567 16 พ.ค. 2567โรงเรียนวัดสํานักบก รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 22 พฤษภาคม 2567 16 พ.ค. 2567“บิ๊กอุ้ม” จี้อ.ก.ค.ศเขตพื้นที่ ทำงานโปร่งใส ไร้ทุจริต ยึดประโยชน์ราชการ 16 พ.ค. 2567เสมา 1 มุ่งมั่นขับเคลื่อนนโยบาย รวมพลัง ศธ. จับมือเดินหน้าผลักดัน “ธนาคารหน่วยกิต เพิ่มโอกาสทางการศึกษาสำหรับทุกคน” 16 พ.ค. 2567“สิริพงศ์” แจงวิชาลูกเสือมีความทันสมัย แต่ขาดการสร้างความรับรู้

การจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะทางด้านมิติสัมพันธ์

usericon

นางสาววลัยรัตน์ จันทร์เสมา    รายงานการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานนทางด้านมิติสัมพันธ์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
สถานศึกษา             โรงเรียนอนุบาลเมืองราชบุรี
ปีการศึกษา             2559

บทคัดย่อ
    รายงานการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ครั้งนี้ มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการโดยรวมและรายด้าน และเพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ กลุ่มเป้าหมายที่ศึกษาในครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โรงเรียนบ้านอนุบาลเมืองราชบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 28 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย กิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 3 เล่ม แผนการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการจำนวน 60 แผน และแบบประเมินทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์คะแนนทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์โดยรวมและรายด้าน และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้สูตรการหาค่าเฉลี่ย (µ ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) และร้อยละ (%)

สรุปผลการศึกษา
    1. ผลการวิเคราะห์ทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการโดยรวมและแยกเป็นรายด้าน พบว่าคะแนนทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก และเมื่อแยกเป็นรายด้านพบว่าทุกด้านมีคะแนนทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์อยู่ในระดับดีมาก และจากการศึกษาผลการพัฒนาด้านมิติสัมพันธ์รายสัปดาห์พบว่า สัปดาห์ที่ 1 เด็กปฐมวัย มีผลการพัฒนาด้านมิติสัมพันธ์ในระดับปานกลาง และสัปดาห์ที่ 2–12 นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีผลการพัฒนาด้านมิติสัมพันธ์ในระดับมาก
    2. ผลการเปรียบเทียบคะแนนทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โรงเรียนอนุบาลเมืองราชบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 พบว่าคะแนนทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 หลังการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการสูงกว่าคะแนนทักษะพื้นฐานทางด้านมิติสัมพันธ์ก่อนการจัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ โดย ร้อยละของค่าคะแนนเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น เท่ากับ 52.50
walairate1 15 เม.ย. 2560 เวลา 15:15 น. 0 831
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^