LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.แพร่ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แพร่ เขต 1 26 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ  26 เม.ย. 2567สพป.ชัยนาท ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยนาท 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพม.นครศรีธรรมราช ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครศรีธรรมราช 26 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.ลพบุรี 26 เม.ย. 2567สพม.สุรินทร์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุรินทร์ 26 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 1 26 เม.ย. 2567สพป.ลำพูน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ลำพูน เขต 2

สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช
ผู้ศึกษา    นางสาวขวัญ อำนวย ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
โรงเรียนบ้านสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่พิมพ์ 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชันมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืชให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากการเรียนด้วยชุดกิจกรรม การเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษา'ปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช 3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนบ้านสำโรงพลัน อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน42 คน นักเรียนมีความรู้ความสามารถใกล้เคียงกันคือมีกลุ่มเก่ง กลุ่ม ปานกลาง และกลุ่มอ่อนคละกัน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชา วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษา'ปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช แผนการจัดการเรียนรู้ สำหรับใช้กับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความ คิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อตรวจสอบ ประสิทธิภาพ (E1/E2) ของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดย'ใช้ค่าร้อยละ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียน และหลังเรียนห้วยการทดสอบค่าที (t-test Dependent) วิเคราะห์ข้อมูลความคิดเห็นของ ผู้เรียนโดยใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยสรูปไห้ดังนี้ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษา'ปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.13/83.02 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (2) ผลสันฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชันมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ .01 โดยมีผลลัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนรู้ด้วยชุด กิจกรรมการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ชันมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง สิ่งมีชีวิตและการดำรงชีวิตของพืช อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.45 คิดเป็นร้อยละ 89.00 มีส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานโดยรวม เท่ากับ 0.53


aeksitpalee 10 เม.ย. 2560 เวลา 05:52 น. 0 656
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^