LASTEST NEWS

03 มิ.ย. 2563ยูนิเซฟ-ยูเนสโก ชื่นชมศธ.จัดเรียนออนไลน์สู้โควิด 03 มิ.ย. 2563เปิดรายชื่อ 61 สาขาขาดแคลน ไม่ต้องใช้วุฒิครู สมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัดอาชีวะ ได้ 03 มิ.ย. 2563เปิดระบบสมัครแล้ว! สอบครูผู้ช่วย อาชีวะ 2563 จำนวน 1,942 อัตรา สมัครบัดนี้ - 7 มิ.ย.2563 03 มิ.ย. 2563สพฐ. ส่งหนังสือแจงแนวทางการจัดสอบนักเรียน ปี 63 ในสถานการณ์โควิด-19 03 มิ.ย. 2563สพม.25 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 16 อัตรา สมัคร 8-16 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการครู จำนวน 3 อัตรา สมัคร 1-9 มิถุนายน 2563 03 มิ.ย. 2563รมว.ศึกษาธิการ ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เรื่อง การเปิดเรียนและการใช้อาคารฯ 03 มิ.ย. 2563ด่วนที่สุด! สพฐ.จัดสรรงบประมาณ เพื่อเป็นค่าจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการธุรการโรงเรียน ครั้งที่ 4 03 มิ.ย. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 03 มิ.ย. 2563กศจ.นครพนม ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563

เรื่อง รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ โรงเรี

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง            รายงานการประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
            โรงเรียนวัดตะโกสูง(เหรียญอุปถัมภ์)
ผู้รับผิดชอบ        นายปรัชญา ปรีชม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดตะโกสูง(เหรียญอุปถัมภ์)
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
ระยะเวลา        ปีการศึกษา 2556
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินผลการดําเนินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพโรงเรียนวัดตะโกสูง(เหรียญอุปถัมภ์) โดยใช้ การประเมินรูปแบบซิปป์(CIPP Model) ตามความคิดเห็นของครูอนามัยโรงเรียน กรรมการสถานศึกษา ครู นักเรียนและผู้ปกครอง ตามประเด็น 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยนําเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product)
    แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ 1) กลุ่มที่ให้ข้อมูลตามแบบสัมภาษณ์ ได้แก่ ครูอนามัยโรงเรียน จํานวน 1 คน และคณะกรรมการสถานศึกษา จํานวน 5 คน 2) กลุ่มที่ให้ข้อมูลตามแบบสอบถาม ได้แก่ ครู จํานวน 12 คน นักเรียน จํานวน 122 คน และ ผู้ปกครอง จํานวน 50 คน 3) กลุ่มที่ให้ข้อมูลตามแบบสนทนากลุ่ม ได้แก่ นักเรียนระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ระดับชั้นละ 5 คน รวม 45 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นแบบสัมภาษณ์ แบบสอบถาม และแบบสนทนากลุ่ม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากผู้เชี่ยวชาญอยู่ในเกณฑ์ยอมรับได้ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการวิเคราะห์เนื้อหาสรุปข้อความคิด
ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้
1. ด้านบริบท (Context) พบว่า การประเมินความสอดคล้องของวัตถุประสงค์กับเป้าหมาย
ของโครงการ การจัดสภาพแวดล้อมของโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพของนักเรียน และความต้องการของ
บุคลากรจากการดําเนินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ความคิดเห็นโดยรวม อยู่ในระดับมาก
2. ด้านปัจจัยนําเข้า (Input) พบว่า การประเมินความพร้อมของวิธีการดําเนินการกับงบประมาณ วัสดุอุปกรณ์ และสมรรถภาพบุคลากรที่สนับสนุนการดําเนินงานของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ความคิดเห็นโดยรวม อยู่ในระดับมาก
3. ด้านกระบวนการ (Process) พบว่า การประเมินการควบคุมการบริหารโครงการเกี่ยวกับ
การวิเคราะห์ความคุ้มค่าของการใช้ทรัพยากร การดําเนินโครงการ และการตรวจสอบโครงการ ความคิดเห็นโดยรวม อยู่ในระดับมาก
    4. ด้านผลผลิต (Product) พบว่า ความสําเร็จของการดําเนินโครงการ
     4.1 การดําเนินโครงการตามเกณฑ์มาตรฐานการประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ จํานวน 10 องค์ประกอบ ความคิดเห็นโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
     4.2. ผลกระทบทางสุขภาพ (Health Impact Assessment : HIA ) ตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ประกอบด้วย การมีสุขภาพดี (ดี) การดูแลสุขภาพ (เก่ง) และการมีความสุข (สุข) ความคิดเห็นโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด
pachapreecha 27 ส.ค. 2557 เวลา 13:40 น. 0 451
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^