LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2567เมืองพัทยา เปิดสอบผู้ช่วยครูผู้ช่วย จำนวน 17 อัตรา รับสมัคร 1-9 สิงหาคม 2567  26 ก.ค. 2567สพป.นนทบุรี เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 ปี 2567 จำนวน 15 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ศรีสะเกษ เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 11 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 26 ก.ค. 2567สพป.ปทุมธานี เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 2 จำนวน 5 อัตรา - รายงานตัว 6 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567“ศธ.-มท.” เตรียมสุ่มตรวจยาเสพติดโรงเรียน 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2566 รอบที่ 7 จำนวน 1 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย บัญชีปี พ.ศ.2567 รอบที่ 2 จำนวน 9 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 25 ก.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 6 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี 2567 รอบที่ 2 จำนวน 8 อัตรา - รายงานตัว 7 สิงหาคม 2567 24 ก.ค. 2567ยินดีด้วยครับ ! สพป.นครราชสีมา เขต 4 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 80 อัตรา - รายงานตัว 30 กรกฎาคม 2567 24 ก.ค. 2567สมศ.ประกาศ ขอความร่วมมือสถานศึกษา งดจัดเตรียมพิธีการต้อนรับ รวมถึงมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ประเมินทุกรูปแบบ

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารปร

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารปร
รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ให้มีประสิทธิภาพ E1/E2 กับเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102
การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/7 จำนวน 1 ห้องเรียน มีทั้งหมด 45 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นเอกสารประกอบการเรียน รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ เรื่อง อาหารประเภทสำรับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 6 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลหาค่าประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน โดยใช้ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเฉลี่ยร้อยละผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังจากใช้เอกสารประกอบการเรียน โดยใช้สถิติทดสอบ
t-test for Dependent Samples และวิเคราะห์ ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนโดยใช้ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการศึกษาพบว่า
1. ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.43/83.49 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด สอดคล้องกับสมมุติฐานข้อที่ 1
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
พบว่า คะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .05 สอดคล้องกับสมมุติฐานข้อที่ 2
    3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ต่อเอกสารประกอบการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 อาหารประเภทสำรับ รายวิชา ง23102 การงานอาชีพ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับ
ความพึงพอใจมากที่สุด สอดคล้องกับสมมุติฐานข้อที่ 3
08 ส.ค. 2557 เวลา 18:55 น. 0 911
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^